12/07/2017 20:09 GMT+7

Philippines ném bom nhầm, hai binh sĩ thiệt mạng

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Quả bom rơi cách mục tiêu gần 250m khiến ít nhất 2 binh sĩ lục quân Philippines thiệt mạng, 11 người khác bị thương.

Cột khói bốc lên sau đợt không kích của không quân Philippines tại Marawi - Ảnh: Reuters
Cột khói bốc lên sau đợt không kích của không quân Philippines tại Marawi - Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra trong một đợt không kích của quân đội Philippines nhắm vào các vị trí của lực lượng phiến quân thân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Marawi trưa 12-7. Đây là vụ ném bom nhầm thứ hai của không quân Philippines trong hơn 1 tháng qua. 

Vụ lần trước xảy ra hồi cuối tháng 5, cũng tại Marawi khiến 11 binh sĩ thiệt mạng.

"Thông tin ban đầu cho thấy quả bom đã rơi cách mục tiêu khoảng 250m. Hậu quả của vụ nổ khiến những tòa nhà gần đó đổ sụp, những mảnh vỡ sau đó đã văng trúng hai binh sĩ", trung tá Jo-Ar Herrera, một người phát ngôn của quân đội Philippines xác nhận với Reuters.

"Chúng tôi rất đau buồn vì sự cố không may này. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình của các binh sĩ thiệt mạng và bị thương. Một nhóm điều tra ban đầu của quân đội đã được thành lập để điều tra nguyên nhân của việc nhầm lẫn và ngăn chặn nó tái diễn", ông Herrera nói thêm.

Hiện vẫn chưa rõ loại máy bay nào đã được sử dụng và ném bom trật mục tiêu. Không quân Philippines đã huy động tất cả các loại máy bay hiện có trong biên chế cho cuộc chiến ở Marawi. Trong sự cố hồi cuối tháng 5, phi công đã điều khiển cường kích hạng nhẹ SF-260 có từ những năm 70 của thế kỷ trước

Hiện đại nhất là các máy bay huấn luyện kiêm cường kích hạng nhẹ FA-50 mới được mua từ Hàn Quốc. Có tuổi đời hơn là máy bay cường kích, trinh sát OV-10 được chuyển giao từ Mỹ.

Đã hơn một tháng (23-5) kể từ khi nổ ra chiến sự ở Marawi. Hơn 500 người đã thiệt mạng, bao gồm 389 tay súng nổi loạn thân IS, theo tuyên bố của quân đội Philippines. Chiến sự ở Marawi đã khiến hơn 260.000 người di tản, Reuters cho biết.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 11-7 tuyên bố ông chỉ cần thêm 15 ngày nữa để dứt điểm cuộc chiến ở Marawi.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên