10/07/2017 09:28 GMT+7

​Hàng không Kuwait và Jordan được 'cởi trói' khỏi lệnh cấm laptop

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai hãng hàng không Kuwait Airways và Royal Jordanian vừa công bố đã được gỡ bỏ lệnh cấm mang laptop lên máy bay trong những chuyến bay tới Mỹ.

Một hành khách sử dụng laptop trên máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế John F. Kennedy - Ảnh: Reuters
Một hành khách sử dụng laptop trên máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế John F. Kennedy - Ảnh: Reuters

Theo đài BBC, cả hai hãng hàng không đều cho biết họ đã đáp ứng được các yêu cầu của phía Mỹ trong việc siết chặt hơn các thủ tục rà soát an ninh trên các chuyến bay từ Kuwait và Jordan tới Mỹ.

Tháng 3 năm nay, chính quyền Mỹ đã áp đặt lệnh cấm mang laptop và các thiết bị điện tử cỡ lớn trên các chuyến bay thẳng từ 8 quốc gia Hồi giáo tới Mỹ với lý do phòng ngừa khủng bố giấu bom trong các thiết bị này.

Tuần trước các hãng hàng không Etihad, Turkish Airlines, Emirates và Qatar Airways đều đã được gỡ bỏ lệnh cấm.

Theo chủ tịch hãng hàng không của Jordan, ông Stefan Pichler, hãng Royal Jordanian có các chuyến bay thẳng từ thủ đô Amman tới 3 thành phố của Mỹ. 

Còn hãng hàng không quốc gia Kuwait Airways, vốn có những chuyến bay từ Kuwait tới New York quá cảnh từ Ireland, cho biết đã được gỡ bỏ lệnh cấm laptop sau khi giới chức Mỹ tiến hành kiểm tra những biện pháp an ninh của họ trên các chuyến bay đến Mỹ.

Tháng trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố những biện pháp rà soát an ninh mới, yêu cầu tăng thêm thời gian kiểm soát với các hành khách và thiết bị điện tử trên các chuyến bay tới Mỹ từ 105 quốc gia.

Với công bố này, nhiều hãng hàng không hy vọng sẽ mở đường cho việc gỡ bỏ lệnh cấm laptop và các thiết bị điện tử cỡ lớn trên khoang khách.

Hiện tại, các hãng hàng không tại Morocco, Ai Cập và Saudi Arabia vẫn còn chịu lệnh cấm của Mỹ. Nhưng hãng hàng không Saudia của Saudi Arabia cũng đã thông báo rằng hành khách của họ có thể mang lên máy bay khi tới Mỹ những thiết bị điện tử kể từ ngày 19-7 tới.

Cũng như thế, tuần trước một quan chức cấp cao của Morroco cho biết hãng Royal Air Maroc dự kiến sẽ công bố việc gỡ bỏ lệnh cấm này trong cùng ngày 19-7.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên