08/07/2017 11:23 GMT+7

Facebook 'lập làng' cho nhân viên tại thung lũng Silicon

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sự thiếu hụt nhà ở tại thung lũng Silicon nghiêm trọng đến nỗi Facebook phải đề xuất kế hoạch xây dựng 1.500 căn hộ trong khu đất của công ty tại đây.

Phác họa mẫu về dự án Willow Campus của Facebook tại Menlo Park ở California - Ảnh: Reuters
Phác họa mẫu về dự án Willow Campus của Facebook tại Menlo Park ở bang California - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết sự phát triển không ngừng của Facebook, công ty mẹ Alphabet của Google và các công ty công nghệ khác khiến cho các khu nhà ở lân cận trong vịnh San Francisco quá tải.

Hàng chục ngàn nhân công đã đổ xô về đây trong thập kỷ qua để làm việc và sinh sống. Giá nhà và thời gian đi làm cũng tăng lên theo năm tháng.

Các công ty công nghệ đã phản ứng trước thực trạng trên bằng các biện pháp như trang bị xe buýt có wifi cho nhân viên đi làm trên những tuyến đường xa. Công ty Facebook thậm chí đã đưa ra khoản hỗ trợ 10.000 USD để khuyến khích nhân viên dời nhà đến gần các văn phòng của công ty.

Tuy nhiên những biện pháp trên không giải quyết được tình trạng thiếu nhà ở trong khu vực.

Theo kế hoạch, công ty Facebook sẽ đầu tư vào khu đất đang làm trụ sở của công ty tại thành phố Menlo Park ở khoảng 72 km về phía nam San Francisco thuộc bang California.

Khu đất mua lại từ công ty Sun Microsystems vào năm 2011 này sẽ được tái thiết thành một khu làng gồm 162.580 m2 cho văn phòng, nhà ở và 11.612 m2 cho các khu tiện ích như trung tâm thương mại, cửa hàng để nhân viên công ty có thể sinh sống biệt lập.

"Chúng tôi muốn tạo ra một khu trung tâm cung cấp các dịch vụ cộng đồng cần thiết lâu dài", ông John Tenanes - phó giám đốc phụ trách các cơ sở toàn cầu của Facebook, tuyên bố.

Công ty cho biết 1.500 căn hộ sẽ xây của mình sẽ bán cho bất cứ ai chứ không chỉ riêng các nhân viên của gã khổng lồ công nghệ này và 15% trong số này sẽ được chào giá thấp hơn giá thị trường.

Facebook cho biết tiến trình khảo sát, xem xét và đánh giá dự án trên sẽ kéo dài 2 năm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên