28/06/2017 09:03 GMT+7

Tàu điện ngầm New York trật đường ray bất ngờ

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Gần 40 người đã bị thương khi một tàu điện ngầm ở thành phố New York của Mỹ bị trật đường ray lúc sáng 27-6, khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt trong hơn một giờ

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tàu trật đường ray ở New York sáng 27-6 - Ảnh chụp lại màn hình
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tàu trật đường ray ở New York sáng 27-6 - Ảnh chụp lại màn hình

Ngày 27-6, gần 40 người đã bị thương khi một tàu điện ngầm ở thành phố New York của Mỹ bị trật đường ray bất ngờ, khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt trong hơn một giờ.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa thành phố New York cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng (giờ địa phương) đối với đoàn tàu tuyến A chạy giữa hai nhà ga ở khu Harlem, phía Bắc Manhattan, khiến 36 người bị thương nhẹ.

Việc sơ tán toàn bộ hành khách ra khỏi ga tàu điện ngầm đã mất hơn một giờ rưỡi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ trật đường ray này, nhưng vụ việc này đã làm tê liệt giao thông tại khu vực này trong cả ngày.

Toàn bộ các tuyến đường tầu điện ngầm A,B,C,D đã tạm ngừng hoạt động. Cơ quan quản lý giao thông thành phố New York cho biết đang tiến hành điều tra sự cố này.

"Tàu đang chạy bình thường thì đột nhiên nhảy chồm lên như ngựa nên hành khách bị xô đẩy tứ phía. Hành khách chúng tôi rất sợ, đứng dậy cả, có người khóc, người cầu nguyện...", các nhân chứng kể lại với đài New York 1. 

Trong khi đó tân giám đốc của công ty quản lý hệ thống đường tàu MTA, ông Joseph Lhota giải thích với đài New York 1 vụ trật bánh xuất phát từ việc hệ thống đường ray bất ngờ khởi động việc giảm tốc khẩn với lý do chưa rõ.

Tình hình càng thêm hỗn loạn bởi vụ việc này gây ra khói phủ trong đường tàu điện ngầm. Theo giám đốc công ty MTA, lớp khói đó do rác tụ trên hệ thống đường ray bị ma sát phát cháy.

Hành khách được nhân viên cứu hộ (trái) hướng dẫn thoát nạn bằng đèn pin - Ảnh chụp lại màn hình
Hành khách được nhân viên cứu hộ (trái) hướng dẫn thoát nạn bằng đèn pin trong đường hầm phủ đầy khói - Ảnh chụp lại màn hình

Hệ thống tàu điện ngầm New York được xem là đông đúc bậc nhất thế giới với trung bình 5,6 triệu lượt khách mỗi ngày. Hệ thống này cũng được kêu gọi cải tạo trong thời gian qua.

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo đã hứa giải quyết vấn đề mang tính hệ thống đối với các đường tàu điện ngầm của thành phố lớn này vì thời gian qua những đơn kiện liên quan các sự cố kỹ thuật và các vụ trễ giờ tàu ngày càng nhiều.

Thống đốc Cuomo gần đây đã giao quyền quản lý công ty MTA cho ông Joseph Lhota, người từng đóng vai trò quan trọng trong việc cho vận hành trở lại hệ thống tàu điện ngầm sau đợt bão lớn Sandy năm 2012, với hi vọng giúp khôi phục sự vận hành tốt đẹp cho hệ thống đường tàu của thành phố New York.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên