22/06/2017 18:42 GMT+7

600 tòa nhà tại Anh có sơn dễ cháy như Tháp Grenfell

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong đợt kiểm tra nhanh tại các cao ốc ở nước Anh, thủ tướng Theresa May cho biết có khoảng 600 tòa nhà dùng nước sơn tương tự như của Tháp Grenfell .

Một nhân viên cứu hộ trong Tháp Grenfell - Ảnh: PA
Một nhân viên cứu hộ trong Tháp Grenfell - Ảnh: PA

Nước sơn dễ bắt lửa được cho là nguyên nhân chính khiến cho ngọn lửa lan rất nhanh trong vụ cháy rụi Tháp Grenfell hồi tuần rồi. Cho tới thời điểm này, 79 người được cho là đã chết sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng này.

Hãng tin SBS dẫn lời người phát ngôn của thủ tướng Anh Theresa May cho biết có khoảng 600 tòa nhà dùng nước sơn tương tự như Tháp Grenfell.

Trong khi đó, Hãng tin AFP dẫn lời bà May nói với Quốc hội: "Kiểm tra cho thấy ở nhiều tòa nhà, họ dùng sơn tường tương tự như tại Tháp Grenfell. Chúng ta không thể và sẽ không để người dân sống trong những nơi thiếu an toàn như vậy".

Hãng tin AFP cho biết, trong đợt trùng tu năm ngoái, Tháp Grenfell được sơn mới bằng loại sơn chủ yếu rất đẹp và cách âm. Khi đó, nhiều cư dân đã cảnh báo về khả năng chống cháy của loại sơn này.

Bà May khẳng định sẽ 'không bỏ sót cọng rơm nào' trong chiến dịch điều tra nguyên nhân vụ cháy và cho biết kết luận chính thức về nước sơn của Tháp Grenfell  sẽ được công bố trong vòng 48 tiếng tới.

Theo Hãng tin SBS, cảnh sát Anh cũng bắt đầu điều tra hình sự vụ cháy

Trong diễn biến liên quan mới nhất xung quanh vụ cháy, người điều hành Hội đồng Kensington và Chelsea, Nicholas Holgate đã từ chức. Ông Hoglate nói bóng gió rằng đã bị ép từ chức trong khi chính phủ Anh bác bỏ điều này. 

Hãng tin BBC dẫn lời ông Holgate: "Trong tình hình còn rất nhiều thử thách phía trước, dù tôi mong muốn được tiếp tục nhưng tôi vẫn quyết định từ chức, nhất là khi một người thế tôi đã được chọn lựa".

Còn SBS dẫn lời bà May xin lỗi vì chính phủ phản ứng chậm trong vụ việc nhưng tán thành quyết định từ chức của lãnh đạo hội đồng địa phương.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên