21/06/2017 09:41 GMT+7

Mỹ buộc tội nghi can Nigeria trong đường dây lừa qua email

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công tố viên Mỹ cho biết một người Nigeria 29 tuổi đã nhận tội tham gia lừa đảo qua thư điện tử để thu về hàng triệu USD.

Một người đàn ông Nigeria bị buộc tội tham gia đường dây gian lận email toàn cầu - Ảnh: Reuters
Chỉ với máy tính và những thủ thuật gây sức ép, bọn lừa đảo có thể kiếm nhiều tiền - Ảnh: Reuters

Quyền công tố viên Mỹ Joon Kim cho biết thẩm phán quận Manhattan Paul Crotty đã buộc bị cáo người Nigeria David Chukwuneke Adindu hai tội danh về âm mưu lừa đảo.

Công tố viên cho biết Adindu đã tham gia vào đường dây lừa đảo, tạo nhiều email giả gởi cho các cấp điều hành hoặc nhà cung cấp của các công ty, để họ chỉ đạo nhân viên tiến hành các vụ chuyển khoản ngân hàng lớn.

Bị cáo Adindu, bị bắt tại sân bay Houston hồi năm ngoái, sẽ bị tuyên án vào ngày 26-9 tới. Với 2 tội danh trên, y có thể đối mặt với bản án tối đa là 20 năm tù giam.

Adindu đã tham gia cùng những người khác trong đường dây tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) và Lagos (Nigeria) để thực hiện các âm mưu lừa đảo nhắm vào giới kinh doanh trong giai đoạn từ 2014 đến 2016.

Trong số các mục tiêu của kẻ lừa đảo này có một công ty đầu tư ở New York. Nhân viên công ty này được chỉ đạo phải chuyển 25.200 USD cho một công ty cố vấn đầu tư giả mạo hồi tháng 6-2015.

Sau đó nhân viên này nhận ra email không có thực nên đã trình báo và không chuyển khoản ngân hàng lần thứ hai theo yêu cầu của kẻ lừa đảo. Lần này khoản tiền lên đến 75.100 USD.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên