15/06/2017 05:22 GMT+7

Bắn đồng nghiệp tại công ty ở San Francisco, 4 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một nhân viên lái xe của hãng chuyển phát hàng UPS đã xả súng vào đồng nghiệp tại cơ sở ở San Francisco, bang California (Mỹ). Chưa rõ động cơ vụ này.

Thị trưởng thành phố San Francisco, ông Ed Lee, phát biểu trước truyền thông sau vụ xả súng tại một cơ sở của hãng chuyển phát hàng UPS tại San Francisco, bang California, Mỹ ngày 14-6 - Ảnh: Reuters
Thị trưởng thành phố San Francisco, ông Ed Lee, họp báo sau vụ xả súng ở thành phố của mìnnh ngày 14-6 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, vụ xả súng xảy ra sáng 14-6 (giờ địa phương) làm 3 người thiệt mạng. Kẻ gây án tự sát khi lực lượng chức năng ập tới.

Các nạn nhân bị sát hại, cũng như hung thủ, đều là nhân viên lái xe chở hàng cho hãng UPS (United Parcel Service), hãng chuyển phát hàng quốc tế của Mỹ.

Kẻ gây án xả súng trong lúc các nhân viên UPS đang tập hợp để trao đổi công việc như thường lệ mỗi sáng trước khi vận chuyển hàng tới tay người nhận.

Theo cảnh sát San Francisco, hai người khác bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần đó điều trị. Nhà chức trách chưa cung cấp danh tính của kẻ xả súng lẫn các nạn nhân.

Cảnh sát cũng chưa nêu động cơ gây án, tuy nhiên trong cuộc họp báo về vụ việc, cảnh sát Toney Chaplin cho biết đây không phải là hành động khủng bố.

Cảnh sát tìm thấy hai khẩu súng tại khu làm việc của UPS, trong đó có khẩu súng gây án, theo mô tả của họ là một khẩu “súng ngắn tấn công”.

Cơ sở làm việc của UPS tại vùng Potrero Hill của thành phố San Francisco có khoảng 350 nhân viên. Sau sự cố toàn bộ nơi này đã tạm thời bị phong tỏa. Sau đó lệnh phong tỏa được tháo bỏ và các nhân viên có thể ra về.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ xả súng khác ở vùng ngoại ô thủ đô Washington khiến một nghị sĩ và nhiều người khác bị thương. Kẻ thủ ác đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Ba năm trước cũng tại San Francisco từng xảy ra vụ việc một nhân viên của UPS bắn chết hai trong số các cấp trên của người này trước khi tự sát tại trung tâm phân phối của UPS ở Birmingham, bang Alabama. Kẻ xả súng gần đây đã bị sa thải khỏi cơ sở này.

Luật sở hữu súng tại Mỹ là một trong những luật tự do nhất trong số các nước phát triển. Quyền “sở hữu và mang theo súng” của người dân được ghi rõ trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ.

Những nỗ lực siết chặt các biện pháp kiểm soát súng đã thất bại sau các vụ xả súng hàng loạt tại một trường tiểu học ở Newtown, Connecticut năm 2012, và vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ vào tháng 6-2016 khiến 49 người thiệt mạng tại hộp đêm Pulse ở Orlando, bang Florida.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên