11/06/2017 06:32 GMT+7

Hà Lan: xe lại tông nhiều người đi bộ trên phố

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Vụ xe tông người đi bộ xảy ra tối 10-6 ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan khiến nhiều người liên tưởng tới kiểu khủng bố tông xe gần đây ở châu Âu.

Cảnh sát tiến hành phong tỏa hiện trường vụ tông xe vào 8 người ở thủ đô Amsterdam ngày 11-6 - Ảnh: Cảnh sát Amsterdam
Cảnh sát tiến hành phong tỏa hiện trường vụ tông xe vào 8 người ở thủ đô Amsterdam ngày 11-6 - Ảnh: Cảnh sát Amsterdam

Ít nhất 8 người đi bộ bên ngoài nhà ga trung tâm Amsterdam đã bị một chiếc xe hơi cỡ nhỏ tông khiến 2 người trong số này bị thương nặng, theo hãng tin Reuters. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế ngay sau đó.

Theo nguồn tin từ cảnh sát và các nhân chứng tại hiện trường, tài xế chiếc xe nói trên sau khi bị phàn nàn đang đậu xe sai chỗ đã lái xe đâm vào một loạt người đi bộ gần đó.

Cảnh sát khẳng định không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công có chủ đích.

"Đã nói chuyện với đối tượng. Có vẻ như không cố ý", cảnh sát Amsterdam viết trên trang Twitter của cơ quan này.

Không loại trừ khả năng người này hoảng sợ vì bị cảnh sát hỏi thăm.

Kể từ sau các vụ tấn công khủng bố bằng tông xe xảy ra ở nhiều quốc gia châu Âu, lực lượng an ninh và người dân nhiều nước trong khu vực tỏ ra đặc biệt nhạy cảm trước những vụ việc có dấu hiệu tương tự.

Trên thực tế, cảnh sát các nước châu Âu đang đau đầu giải quyết việc ngày càng nhiều kẻ sử dụng ô tô là phương tiện tấn công thay vì ôm bom, xách súng như trước.

Trong vụ tấn công gần đây nhất tại Cầu London khiến 8 người chết ngày 4-6, mới đây lực lượng chống khủng bố London cho biết số người thiệt mạng có thể cao hơn nữa nếu những kẻ khủng bố thuê được chiếc xe tải 7,5 tấn và tiến hành vụ tấn công thứ 3 bằng loại bom xăng tự chế.

Người đứng đầu lực lượng chống khủng bố London Dean Haydon nêu rõ, sáng 3-6, tên Khuram Butt - kẻ được cho là đứng đầu nhóm hủng bố, đã tìm cách thuê một chiếc xe tải 7,5 tấn nhưng không thành.

Hiện chưa rõ lý do đối tượng này không thuê được chiếc xe đó, tuy nhiên thông tin trên nhắc nhở về vụ tấn công bằng xe tải vào đám đông đi vui chơi tại Nice, Pháp hồi tháng 7-2016. Với chiếc xe 19 tấn, thủ phạm đã cướp đi sinh mạng của 86 người và khiến hơn 400 người bị thương.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên