10/06/2017 12:17 GMT+7

​Đặc nhiệm Mỹ hỗ trợ quân đội Philippines trấn áp phiến quân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang hỗ trợ Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) chấm dứt tình trạng các phiến quân Hồi giáo bao vây thành phố miền nam Marawi.

Các thành viên thuộc nhóm đặc nhiệm của cảnh sát quốc gia Philippines tại thành phố Marawi - Ảnh: Reuters

Theo bản tin độc quyền của hãng tin Reuters, một phát ngôn viên tại đại sứ quán Mỹ tại Manila cho biết thông tin này.

Cho tới nay vẫn chưa có thông tin nào xác nhận về việc lực lượng quân đội Mỹ tham gia hỗ trợ cuộc chiến trấn áp nhóm phiến quân Hồi giáo tại thành phố Marawi của Philippines.

Cuộc bao vây thành phố này của nhóm phiến quân Maute đã kéo dài sang tuần thứ 3 kể từ khi bùng phát.

Việc lực lượng đặc nhiệm Mỹ tham chiến tại miền nam Philippines diễn ra sau nhiều tháng căng thẳng quan hệ giữa hai đồng minh nảy sinh từ những chỉ trích của tổng thống Philippines Rodrigo Duterte với Washington, thậm chí là cả những tuyên bố của ông Duterte yêu cầu rút lính Mỹ khỏi lãnh thổ nước này.

Người phát ngôn của đại sứ quán Mỹ tại Manila nói: “Theo yêu cầu của chính phủ Philippines, các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang hỗ trợ lực lượng vũ trang Philippines trong các chiến dịch diễn ra tại thành phố Marawi nhằm giúp các chỉ huy của lực lượng này trên thực địa trong cuộc chiến chống phiến quân Maute và các phiến quân nhóm Abuy Sayyaf”.

Cũng theo người phát ngôn, “Vì các lý do an ninh, chúng tôi không thể trao đổi về những chi tiết kỹ thuật cụ thể lên quan tới sự hỗ trợ của phía Mỹ trong các chiến dịch đang diễn ra của quân đội Philippines”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên