09/06/2017 10:56 GMT+7

'Tôi chỉ là một người đàn ông có khả năng mang thai'

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cũng trải qua nghén thai kỳ như bao bà mẹ khác nhưng khác biệt lớn nhất của Trystan Reese khi mang thai đứa con đầu lòng chính là việc đã chuyển giới từ nữ sang nam.

Trystan Reese mong đợi đứa con với bạn đời Biff Chaplow - Ảnh: Facebook Trystan Reese and Biff Chaplow

Sau 7 năm chung sống với người bạn đời Biff Chaplow, ông Reese sống tại Portland, bang Oregon (Mỹ) đang mong chờ chào đón đứa con trai đầu lòng vào tháng 7 tới.

Đài CNN ngày 9-6 đưa tin Reese sinh ra là một phụ nữ và khi tiến hành chuyển giới vẫn muốn giữ nguyên "phần gốc" của bản thân. Ông Reese cho biết không muốn thay đổi cơ thể của mình.

"Tôi nghĩ rằng cơ thể của tôi thật tuyệt. Tôi cảm thấy đó là món quà khi được sinh ra với cơ thể của tôi và tôi đã tiến hành những thay đổi cần thiết bằng hormone lẫn các chỉnh sửa cơ thể theo cách khác để vẫn có thể sống bằng cơ thể này" - ông Reese chia sẻ trong một video đăng trên Facebook của hai vợ chồng.

"Tôi ổn với cơ thể đã chuyển đổi. Tôi ổn khi là một người đàn ông có tử cung và có khả năng mang thai. Tôi không cảm thấy điều này khiến tôi ít chất đàn ông đi. Tôi chỉ là một người đàn ông có khả năng mang thai" - ông Reese cho biết.

Ông Reese đã ngừng dùng testosterone vài tháng trước để chuẩn bị cho cơ thể sẵn sàng với quá trình mang thai. "Chúng tôi theo dõi sức khỏe thai kỳ thường xuyên để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh và an toàn" - ông Reese kể lại.

Năm tháng sau đó, Reese phát hiện mình có thai. Ông đã rất vui sướng với thông tin này. Các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho ông Reese tại bệnh viện cũng đã trải qua một khóa huấn luyện ngắn để nắm bắt được tình hình nhạy cảm của ông.

Vợ chồng ông Reese cho biết họ biết nhiều cặp chuyển giới khác cũng có con và làm tròn trách nhiệm lẫn tình yêu dành cho con cái. Hai vợ chồng ông cũng muốn làm như thế.

Reese cũng bị ợ chua và mệt mỏi vì mang thai.

Năm 2011, Reese và Chaplow đã nhận nuôi một cháu trai và một cháu gái của Chaplow. "Bọn trẻ không hào hứng khi phải chia sẻ thời gian của những người cha của chúng với một sinh linh mới nhưng chúng rất vui khi trở thành những người anh chị" - ông Reese chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên