09/06/2017 06:27 GMT+7

Bình Nhưỡng khoe tên lửa đủ sức diệt tàu đối phương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA vừa đưa tin lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát vụ phóng thử tên lửa hành trình chống tàu mới phát triển của nước này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thông qua hệ thống hướng dẫn điều khiển chính xác - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thông qua hệ thống hướng dẫn điều khiển chính xác - Ảnh: Reuters

Theo thông tin do KCNA phát đi sáng nay (9-6), tên lửa mới này là "một biện pháp mạnh mẽ để tấn công một nhóm tàu chiến của kẻ thù đang nỗ lực mở một cuộc tấn công quân sự" nhắm vào Triều Tiên.

Điều này hàm ý về việc Mỹ cho triển khai các đội tàu áp sát bán đảo Triều Tiên và đe dọa "tấn công phủ đầu" vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng vượt lằn ranh.

"Tên lửa hành trình phóng đi đã phát hiện chính xác và tấn công các mục tiêu nổi trên vùng biển phía đông Triều Tiên sau một vòng bay tròn" - hãng KCNA tuyên bố.

Tên lửa phóng thử nghiệm từ một bệ phóng di động vào sáng 8-6, là một vũ khí mới của Bình Nhưỡng từng được trình làng lần đầu tiên trong cuộc diễu hành quân sự hồi đầu năm nay. 

Theo hãng tin Reuters, quân đội Hàn Quốc xác nhận vào sáng 8-6, Bình Nhưỡng đã phóng một số tên lửa đất đối hạm vào vùng biển phía đông đất nước. Những tên lửa hành trình này bay khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển.

"Chúng tôi nhận định rằng Triều Tiên dự tính thể hiện năng lực tên lửa đa dạng của nước này, thể hiện khả năng nhắm mục tiêu chính xác của các tên lửa như một hình thức biểu tình vũ trang phản đối các cuộc tập trận chung có sự tham gia của các hạm đội thuộc hải quân Mỹ với Hàn Quốc" - phát ngôn viên Roh Jae Cheon của Tổng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết.

Từ đầu năm đến nay Triều Tiên đã phóng 16 tên lửa trong 10 cuộc phóng thử và vụ phóng thử ngày hôm qua là vụ phóng thứ tư kể từ khi tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhậm chức.

Các chuyên gia đánh giá rằng qua mỗi lần phóng thử, dù thành công hay thất bại, đều giúp Bình Nhưỡng cải tiến công nghệ tên lửa và thu thập thông tin giúp Triều Tiên đến gần hơn với mục tiêu phát triển tên lửa chạm đến đất Mỹ.

Một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận đã phát hiện vụ phóng thử hôm 8-6 của Triều Tiên nhưng nói rằng Lầu Năm Góc không đưa ra tuyên bố nào do những tên lửa trên không phải là tên lửa đạn đạo có khả năng đe dọa đất Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên