06/06/2017 11:19 GMT+7

Tổng thống Trump sắp thay người phát ngôn?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà Trắng gởi lịch làm việc hằng ngày cho báo giới nhưng có một sự khác biệt là cô Sarah Huckabee Sanders chứ không phải sếp Sean Spicer phát biểu trong họp báo ngày 5-6.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo thường nhật ngày 23-1 - Ảnh: AFP
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer trong buổi họp báo thường nhật ngày 23-1 - Ảnh: AFP

Đài CNN nhận định Nhà Trắng đã cố gắng thay thế bằng một cái tên không nổi bật cũng như lưu ý rằng các chính quyền trước đây cũng từng thay người thường trực trong các cuộc họp báo hàng ngày nếu thấy điều đó là cần thiết.

Gần đây, cô Sanders cũng từng thay thế ông Spicer trong các cuộc họp báo hằng ngày tại Nhà Trắng khi ông Spicer làm nhiệm vụ khác bên ngoài.

Tuy nhiên điều lạ lùng là trong ngày 5-6 ông Spicer có mặt ở Nhà Trắng. Đài CNN cho biết chính bà Sanders cũng đã xác nhận điều đó.

Bà Sanders cũng thông tin thêm rằng ông Spicer đang "đảm đương thêm nhiều nhiệm vụ" bởi vì Nhà Trắng không có giám đốc truyền thông do ông Mike Dubke đã từ chức tuần trước.

Thông tin này khiến truyền thông Mỹ dấy lên nhiều câu hỏi. Liệu rằng ông Spicer đang làm giám đốc truyền thông trên thực tế của Nhà Trắng? Nếu thực vậy, tại sao Nhà Trắng không thông báo gì trước khi bà Sanders bóng gió về việc nhận thêm nhiệm vụ của ông Spicer? Còn nếu không phải thì tại sao bà Sanders lại nói vậy?

Chính trị cũng giống như cuộc sống, bối cảnh sẽ tạo ra vấn đề. Đài CNN cho rằng bối cảnh ở đây là cam kết của tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ công bố sự thay đổi nhân sự trong tuần này. Truyền thông Mỹ cũng biết rõ rằng ông Trump đã rất không hài lòng với công việc đang làm của ông Spicer.

Có nhiều lời bàn tán trong suốt chuyến công du nước ngoài vừa qua của ông Trump rằng ông Spicer sẽ không bao giờ còn được đứng trên bục trong các buổi họp báo thường nhật khi tổng thống trở về nước.

Thực tế ông Spicer đã đứng trên bục nhiều lần trong tuần trước nhưng dường như ông không để tâm trí vào công việc. Ông đã đọc các vấn đề, đọc các câu trả lời được chuẩn bị sẵn và kết thúc cuộc họp báo theo cách nhanh nhất có thể.

Cho đến ngày 2-6 thì ông Spicer đã ngừng trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến các vấn đề của Bộ Ngoại giao hoặc luật sư riêng của tổng thống Trump.

Khi được hỏi về việc tổng thống Trump có tin vào sự ấm lên toàn cầu hay không, ông Spicer đã nói rằng ông vẫn chưa có cơ hội để nói chuyện với tổng thống về vấn đề này.

Những sự kiện xâu chuỗi trên khiến truyền thông Mỹ lại dậy lên những câu hỏi: Liệu ông Spicer đã đi đến hồi kết của một người phát ngôn chính thức? Và nếu đúng như thế thì khi nào Nhà Trắng sẽ lên tiếng xác nhận? Hay như bà Sanders lấp lửng là ông Spicer đã được cất nhắc lên hàng chỉ huy? Hoặc không có gì xảy ra và ông Spicer sẽ quay lại chiếc bục quen thuộc trong suốt những ngày còn lại trong tuần?

Đài CNN cho rằng sự thật là không một ai, kể cả ông Trump, có thể trả lời tất cả các câu hỏi trên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên