05/06/2017 16:23 GMT+7

Facebook quyết liệt làm sạch nội dung về khủng bố

HOÀNG NAM
HOÀNG NAM

TTO - Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang phải nỗ lực tìm kiếm giải pháp loại bỏ các thông tin gây hại, hoặc những nội dung liên quan đến khủng bố sau những chỉ trích gần đây.

Người dùng Facebook - Ảnh: Reuters
Người dùng Facebook - Ảnh: Reuters

Phía công ty Facebook đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại London tối 3-6 đồng thời cam kết sẽ “quyết liệt loại bỏ nội dung liên quan đến khủng bố” ra khỏi nền tảng của mình.

Thông báo của Facebook được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ xem xét, thắt chặt công tác quản lý Internet, nhằm tránh biến không gian mạng trở thành nơi lên các kế hoạch tấn công cũng như truyền bá tư tưởng cực đoan.

Trang CNBC dẫn lời Simon Milner - giám đốc chính sách của Facebook, cho biết công ty của Mỹ mong muốn “cung cấp một dịch vụ mà tại đó mọi người đều cảm thấy an toàn. Điều đó có nghĩa là chúng tôi không cho phép các nhóm người tham gia vào các hoạt động khủng bố, hoặc đưa những thông tin ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi muốn Facebook trở thành một môi trường thù địch của khủng bố".

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội này đối mặt với nhiều chỉ trích khi có hàng loạt những thông tin về hành vi bạo lực được phát tán trên nền tảng của họ.

Tháng trước, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố sẽ tuyển thêm 3.000 nhân viên để loại bỏ những thông tin có hại trên mạng xã hội.

“Kết hợp giữa công nghệ và sự xem xét của con người, chúng tôi sẽ quyết liệt gỡ những nội dung khủng bố ngay khi phát hiện”, ông Milner cam kết.

Bên cạnh Facebook, Google cũng cho thấy những nỗ lực trong công tác này khi cho biết họ đang “quyết tâm làm việc và hợp tác với chính phủ và các tổ chức phi chính phủ (NGO) để giải quyết những thách thức và các vấn đề phức tạp, và cũng chia sẻ quyết tâm của chính phủ trong việc đảm bảo khủng bố không có tiếng nói trên mạng xã hội”.

HOÀNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên