05/06/2017 11:34 GMT+7

Đã nhận diện ba kẻ khủng bố ở London

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Báo chí Anh cho rằng đối tượng nam giới 27 tuổi là kẻ "đầu sỏ" các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Cầu London và khu Borough Market tối 3-6.

Nghi can khủng bố bị bắn chết tại khu chợ Borough tối 3-6 và một người hàng xóm hắn đã cho biết nhận diện được hung thủ - Ảnh: AFP
Nghi can khủng bố bị bắn chết tại khu chợ Borough tối 3-6 và một người hàng xóm hắn đã cho biết nhận diện được hung thủ - Ảnh: AFP

Trang mạng của tờ The Daily Mirror cho biết cảnh sát đã nhận dạng đối tượng có biệt danh là Abz - một trong 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt tại Chợ Borough.

Đối tượng này, từ Pakistan đến Anh từ khi còn nhỏ, đã có vợ và 2 con gái, sống tại Barking, phía đông thủ đô London.

Hắn từng làm nhân viên ở tàu điện ngầm và nhân viên cửa hàng gà rán ăn nhanh KFC.

Đối tượng này đã bị chú ý vì có các quan điểm cực đoan và đã 2 lần bị tố giác với cơ quan chống khủng bố.

Hắn từng xuất hiện trong một phim tài liệu truyền hình nói về những kẻ Hồi giáo cực đoan ở Anh và từng bị cảnh sát thẩm vấn sau vụ liên quan sự xuất hiện một lá cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại một công viên.

Truyền thông Anh cho biết cảnh sát đã nhận dạng cả 3 kẻ tấn công, tuy nhiên đã đề nghị báo chí Anh không đưa rõ danh tính các đối tượng vì đang trong quá trình điều tra.

Tính đến ngày 4-6, cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi can, tuổi từ 19-60, nhưng sau đó đã thả 1 người. Cảnh sát cũng đã lục soát một số địa điểm có liên quan đến vụ tấn công.

Đến nay, lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố trách nhiệm gây ra vụ tấn công tại London làm thiệt mạng 7 người và khiến hàng chục người bị thương.

Trong số 7 người thiệt mạng có 1 người Canada và 1 người Pháp, và trong số 58 người bị thương có 21 người trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ tấn công thứ 3 trong 3 tháng qua tại Anh, sau hai vụ ở London và Manchester.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên