04/06/2017 13:20 GMT+7

Thủ tướng đến Tokyo, bắt đầu lịch trình làm việc bận rộn

LÊ KIÊN (Từ Tokyo, Nhật Bản)
LÊ KIÊN (Từ Tokyo, Nhật Bản)

TTO - Chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam vừa đáp xuống sân bay Haneda, Tokyo lúc 14h30 hôm nay 4-6 (12h30, giờ VN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân vẫy chào đoàn tiếp đón tại sân bay Haneda, Tokyo (Nhật) - Ảnh: Lê Kiên

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã đến chân cầu thang máy bay đón Thủ tướng và đoàn. Trong đoàn đón còn có Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kiyoshi Odawara, các quan chức ngoại giao Nhật và đông đảo cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam.

Ngay trong chiều nay, Thủ tướng sẽ tiếp Thống đốc tỉnh Ibaraki trước khi đến Đại sứ quán Việt Nam để thăm cán bộ, nhân viên sứ quán. 

Ký kết nhiều tỉ USD 

Ngày mai (5-6), Thủ tướng sẽ có một ngày làm việc không ngơi nghỉ. Ông sẽ cùng ăn sáng, ăn trưa và làm việc với một số nhà đầu tư, lãnh đạo các tập đoàn lớn của Nhật Bản. Nhiều cuộc tiếp xúc riêng của doanh nhân Nhật được bố trí xen kẽ trước và sau khi Thủ tướng dự các sự kiện lớn. 

Sự kiện thu hút sự quan tâm rất lớn của doanh nhân hai nước sẽ diễn ra suốt buổi chiều mai - diễn đàn "Hướng tới kỷ nguyên mới trong quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản", với số lượng lãnh đạo doanh nghiệp tham gia lên đến gần 1.500 người.

Cả Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tham dự diễn đàn nhận được sự quan tâm, chú ý chưa từng có của giới doanh nhân hai nước này. 

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường tiết lộ, các hợp đồng và văn bản thoả thuận hợp tác có tổng giá trị nhiều tỉ USD sẽ được ký kết vào dịp này.

"Tương lai Châu Á"

Diễn đàn thường niên do Nikkei tổ chức này thu hút nhiều diễn giả uy tín trong khu vực và quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là khách mời đặc biệt và là diễn giả chính của diễn đàn diễn ra sáng mai 5-6.

Thủ tướng cũng sẽ dành thời gian trả lời phỏng vấn truyền hình và báo Nikkei. 

Với chủ đề "Chủ nghĩa toàn cầu giữa ngã tư đường - bước đi tiếp theo của Châu Á", diễn đàn năm nay có sự tham dự của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Phó tổng thống Indonesia, Phó thủ tướng Thái Lan, cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cũng sẽ tiếp kiến Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Nhật tại Hoàng cung. 

Lễ đón và hội đàm chính thức của Thủ tướng Shinzo Abe với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ diễn ra chiều 6-6 tại thủ đô Tokyo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện và đại diện một số đảng phái ở Nhật Bản.

"Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được ban tổ chức diễn đàn Tương lai Châu Á trân trọng mời làm diễn giả chính và phát biểu ngay tại phiên khai mạc. Điều đó cho thấy hội nghị và nước chủ nhà rất coi trọng vai trò, tiếng nói của Việt Nam trong bối cảnh tình hình quốc tế đang có những thay đổi khó lường", Đại sứ Nguyễn Quốc Cường phân tích.

"Đây là cơ hội tuyệt vời để Thủ tướng truyền thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế về một Việt Nam tích cực, chủ động, có trách nhiệm với hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới; một Việt Nam đang tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác, doanh nghiệp các nước".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ ba từ trái sang) và phu nhân được chào đón nồng nhiệt khi vừa đến sân bay Haneda - Ảnh: Lê Kiên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân bước trên thảm đỏ ở sân bay Haneda - Ảnh: Lê Kiên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân được chào đón nồng nhiệt khi vừa đến sân bay Haneda - Ảnh: Lê Kiên
LÊ KIÊN (Từ Tokyo, Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên