30/05/2017 13:54 GMT+7

Nghị sĩ McCain: Sẽ trừng phạt Nga thêm nữa

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain khẳng định tổng thống Nga Vladimir Putin là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu hơn cả nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thượng nghị sĩ John McCain - Ảnh: Reuters
Thượng nghị sĩ John McCain - Ảnh: Reuters

Ông tuyên bố Thượng viện Mỹ sẽ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc Matxcơva can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn tại Úc ngày 30-5 trước khi lên đường dự một hội nghị quốc phòng tại Singapore, vị Thượng nghị sĩ có tiếng nói mạnh nhất trong Quốc hội Mỹ về chính sách quốc phòng không ngại chỉ đích danh tổng thống Nga.

“Tôi nghĩ ông ta là mối đe hàng đầu và lớn nhất, hơn cả IS” - hãng tin Reuters dẫn lời TNS McCain, cũng là chủ tịch Ủy ban quân vụ của Thượng viện Mỹ.

Ông cho biết dù không có bằng chứng rằng Nga đã thành công trong việc thay đổi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm ngoái, nhưng Matxcơva đã cố can thiệp các cuộc bầu cử khác, bao gồm bầu cử tổng thống Pháp gần đây.

“Tôi coi Nga là thách thức lớn nhất của chúng ta” - vị cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam khẳng định.

Ông McCain nhấn mạnh cần phải tăng cường trừng phạt Nga và cho biết trong phiên họp tới, Thượng viện Mỹ sẽ thúc đẩy các biện pháp cấm vận và kích hoạt các biện pháp trừng phạt đối với Matxcơva.

Trang Sputnik đăng tải lại tuyên bố của ông McCain, và khẳng định Nga bác bỏ các cáo buộc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước khác.

Đáp trả tuyên bố của vị TNS Mỹ, Sputnik cho rằng Washington áp dụng “tiêu chuẩn kép chính trị” khi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai ủng hộ ông Emmanuel Macron trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Thư ký báo chí đại sứ quán Nga tại Mỹ Nikolay Lakhonin tuần trước cũng đã lên án “cơn kích động chống Nga” và chỉ trích truyền thông Mỹ coi Matxcơva như một “thế lực thù địch nước ngoài”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên