29/05/2017 10:59 GMT+7

Sân bay ở London tiếp tục thất thủ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng hàng du khách tại sân bay Heathrow Airport tiếp tục đứng ngồi không yên sau khi hãng British Airways hủy khoảng 60 chuyến bay do sự cố hệ thống mạng.

Hành khách xếp hàng chờ với hành lý trên tay tại các quầy kiểm tra của hãng hàng không British Airways ở sân bay Heathrow ngày 28-5 - Ảnh: Reuters
Hành khách mệt mỏi xếp hàng chờ cùng hành lý tại các quầy kiểm tra của hãng hàng không British Airways ở sân bay Heathrow ngày 28-5 - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết khoảng 1/4 số chuyến bay dự kiến khởi hành từ sân bay đông đúc nhất của thủ đô nước Anh trước 16g ngày 28-5 đã bị hủy vì bị "gián đoạn" trong lịch trình bay.

Hãng hàng không British Airways cho biết hi vọng có thể vận hành lịch trình bay "gần như bình thường" tại sân bay Gatwick của London và phần lớn các dịch vụ của hãng hàng không này tại sân bay Heathrow.

Tuy nhiên nhiều chuyến bay rời sân bay Heathrow trong ngày 28-5 bị trễ nhiều giờ. Hành khách cũng phải chịu tình trạng trễ chuyến tại sân bay Gatwick nhưng không bị hủy chuyến nào.

Sự cố với hãng British Airways xảy ra trước khi bắt đầu một tuần nhộn nhịp của nước Anh khi có dịp lễ và nhiều trường học bắt đầu cho học sinh nghỉ lễ trong tuần 29-5 này.

Hãng hàng không British Airways cũng khuyến cáo hành khách không nên đến sân bay quá sớm và cần phải kiểm tra thông tin cập nhật về chuyến bay trên mạng để nắm tình hình kịp thời.

Trước đó một ngày, British Airways đã phải hủy toàn bộ các chuyến bay tại hai sân bay sầm uất nhất London vì sự cố hệ thống mạng khiến tất cả các hệ thống vận hành và kiểm tra của hãng gặp trục trặc. Sự cố cũng khiến các trung tâm hỗ trợ và trang mạng của hãng bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong khi đó, nước Anh vẫn đang cố gắng hồi phục sau vụ tấn công mạng làm tê liệt cơ sở hạ tầng của nước này hồi đầu tháng, bao gồm hệ thống máy tính tại Cơ quan y tế quốc gia (NHS). Tuy nhiên British Airways khẳng định sự cố IT của hãng không liên quan đến vụ tấn công mạng này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên