29/05/2017 21:58 GMT+7

Đưa tin về Marawi, thông tấn xã Philippines nhầm ảnh… Việt Nam

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Thay vì tấm ảnh diễn tả cuộc bố ráp của quân đội Philippines tại Marawi, Thông tấn xã quốc gia Philippines (PNA) lại vô ý dùng tấm hình từ… chiến tranh Việt Nam.

Hình ảnh bài viết của Thông tấn xã Philippines PNA lấy nhầm hình khi đưa tin về thành phố Marawi - Ảnh: Rappler
Hình ảnh bài viết của Thông tấn xã Philippines PNA lấy nhầm hình khi đưa tin về thành phố Marawi - Ảnh: Rappler

Hôm 27-5, PNA đăng tải bài viết nói về những thách thức của quân đội Philippines trong cuộc chiến tái chiếm thành phố Marawi, đảo Mindanao (Philippines), đi kèm một tấm ảnh mô tả các binh sĩ lục soát ngôi làng nghèo.

Nhưng đáng ra địa điểm tấm ảnh phải là năm 2017 và diễn ra tại thủ phủ của tỉnh Lanao del Sur như tinh thần bài viết, thì hóa ra đó là tấm hình chụp từ chiến tranh Việt Nam.

Trang tin Rappler (Philippines) cho rằng bức hình này có thể được biên tập viên của PNA “chôm” từ thư viện ảnh trực tuyến Wiki Commons.

Phía PNA sau đó đã xóa tấm ảnh.

Đây là sai sót thứ hai của PNA chỉ trong tháng 5 này. Trước đó hôm 15-5, PNA cũng đưa tin về việc trợ lý bộ trưởng Epimaco Densing III của Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương (DILG) nói có 95 quốc gia đã đồng ý rằng ở Philippines không có tình trạng giết người phi pháp.

Tuy nhiên, thực tế ông Densing không hề đưa ra tuyên bố nào như vậy. PNA sau đó chỉnh sửa lại câu chuyện bằng cách đưa lời giải thích của ông Densing vào, và xóa bỏ câu trích dẫn sai nêu trên.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên