28/05/2017 09:31 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bị điều tra

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Trong lúc ông Donald Trump đang bận rộn bên trời Âu thì tại Mỹ, ủy ban vận động của ông nhận được yêu cầu nộp lại tất cả tài liệu kể từ tháng 6-2015 đến nay.

Cố vấn - con rể Jared Kushner của Tổng thống Trump - Ảnh: Reuters
Cố vấn - con rể Jared Kushner của Tổng thống Trump - Ảnh: Reuters

Yêu cầu này do Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đưa ra. Ủy ban này đang phụ trách cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ trong nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Báo Washington Post ngày 26-5 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết lá thư yêu cầu cung cấp tất cả tài liệu, email và hồ sơ điện thoại do thượng nghị sĩ Cộng hòa Richard Burr (chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện) và thượng nghị sĩ Mark Warner (lãnh đạo phe Dân chủ tại ủy ban) cùng ký.

Đây là lần đầu tiên ủy ban vận động của ông Trump bị đưa vào tầm ngắm cuộc điều tra của quốc hội kể từ lúc nó được khởi động. Hàng chục nhân viên từng làm việc trong chiến dịch tranh cử, bao gồm cả những người đang làm việc trong chính quyền của ông Trump, sẽ sớm được liên hệ, báo Washington Post cho biết thêm.

Ủy ban vận động của ứng viên Trump, đặt trụ sở tại tòa nhà Trump Tower ở New York, do Michael Glassner (cựu phó giám đốc chiến dịch tranh cử đứng đầu) và John Pence (cháu trai của Phó tổng thống Mike Pence) dẫn dắt. Cả Nhà Trắng và ông Glassner đều từ chối đưa ra bình luận.

Trước đó một ngày, truyền thông Mỹ cũng rộ lên tin con rể của Tổng thống Trump đồng thời là cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner đang bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) “quan tâm”.

Theo Đài truyền hình CNN, ông Kushner được cho là đang nắm giữ nhiều thông tin liên quan tới cuộc điều tra riêng của FBI về nghi án, bao gồm cả dữ liệu phân tích chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Ông Kushner cũng bị soi về các mối quan hệ giữa ông với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và người Nga, đặc biệt là chuyện “đề nghị lập đường dây mật riêng để trao đổi với Matxcơva”.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy cố vấn cấp cao Nhà Trắng đang trở thành tâm điểm hay đối tượng của một cuộc điều tra, cũng như không có cáo buộc nào chống lại ông này.

Luật sư của ông Kushner khẳng định thân chủ của mình sẵn sàng gặp FBI nếu được yêu cầu và sẽ giải thích về các cuộc gọi không được tiết lộ giữa ông Kushner với Sergey Kislyak - đại sứ Nga tại Mỹ - mới được Reuters tung ra ngày 27-5.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên