28/05/2017 06:37 GMT+7

Anh công bố hình ảnh  đánh bom Manchester tại hiện trường

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Anh đã công bố hình ảnh hung thủ Salman Abedi từ máy quay an ninh tại hiện trường Manchester Arena trong khi chính phủ hạ cảnh báo nguy cơ tấn công.

Salman Abedi, hung thủ vụ đánh bom Manchester, Anh - Ảnh: Reuters
Salman Abedi - hung thủ vụ đánh bom nhà thi đấu Manchester Arena - Ảnh: Reuters

Hình ảnh mới nhất cho thấy Salman Abedi đeo kính, đội nón xám và đeo một chiếc túi màu đen. Trước đó, cảnh sát Anh đã công bố ảnh chân dung của Abedi.

Kèm theo các hình ảnh, cảnh sát cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin về Abedi trong thời gian từ ngày 18-5, khi hắn trở về Anh từ Libya, cho đến khi thực hiện vụ tấn công tối 22-5 giết chết 22 người và làm hàng chục người khác bị thương.

“Một trong những nơi cuối cùng mà Abedi tìm đến là một căn hộ ở trung tâm thành phố… nơi chúng tôi tin là chỗ thiết bị nổ được lắp ráp xong” - cảnh sát cho biết. 

Trong khi đó, thủ tướng Anh Theresa May thông báo mức báo động nguy cơ tấn công tại nước này hạ xuống từ mức báo động cao nhất trong 10 năm qua.

“Cảnh sát đã hoạt động rất tích cực trong 24 giờ qua và đến nay đã có 11 nghi can bị bắt” - bà May giải thích việc Trung tâm phân tích khủng bố chung hạ mức cảnh báo từ “nguy kịch” xuống mức “rất cao”.

Tuy nhiên thủ tướng Anh cảnh báo mức báo động mới có nghĩa nguy cơ khủng bố vẫn còn rất lớn và “cả nước cần tiếp tục cảnh giác”.

Trong khi đó, quan chức chống khủng bố cấp cao Mark Rowley của Anh cho biết cuộc điều tra đến nay đã làm sáng tỏ về quá trình chuẩn bị của vụ đánh bom Manchester.

“Nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm và sẽ còn nhiều vụ bắt giữ nữa” - hãng tin Reuters dẫn lời ông Rowley.

Lực lượng an ninh Anh canh gác ở trung tâm Manchester ngày 27-5 - Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh Anh canh gác ở trung tâm thành phố Manchester ngày 27-5 - Ảnh: Reuters
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên