26/05/2017 06:18 GMT+7

​Tổng thống Trump lên án vụ rò rỉ thông tin Manchester của truyền thông

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng vụ rò rỉ thông tin điều tra cuộc tấn công tại Manchester Arena của truyền thông Mỹ "đang gây rắc rối sâu sắc".

Người dân Anh đặt hoa và bóng bay tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom ở Manchester - Ảnh: AFP
Người dân Anh đặt hoa và bóng bay tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom ở Manchester - Ảnh: AFP

Ông Trump ngày 25-5 cho rằng giới truyền thông Mỹ là một "mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của chúng tôi".

Trước đó phương tiện truyền thông Mỹ đã công bố những hình ảnh làm bằng chứng cho vụ nổ đêm 22-5 tại Manchester. Đây là những bức ảnh cảnh sát Anh đã chia sẻ cho đồng nghiệp tại Mỹ để phục vụ cuộc điều tra.

Sau sự cố, như đài BBC đưa tin, cảnh sát Anh  cho biết họ đã ngừng chia sẻ thông tin với Mỹ vì đã để rò rỉ thông tin. Tuy nhiên hiện nay họ đã nối lại mối quan hệ chia sẻ tin tình báo này.

BBC cho biết quyết định trao đổi lại thông tin với Mỹ đã diễn ra sau khi các quan chức chống khủng bố tại Anh nhận được sự đảm bảo từ chính quyền Washington.

Sự cố gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao Anh - Mỹ xảy ra sau khi tờ New York Times công bố 8 bức ảnh trong ngày 24-5, bao gồm các mảnh kim loại dính máu từ quả bom tự chế của nghi can cũng như mảnh vải rách từ ba lô của y.

Vụ rò rỉ đã làm phật lòng chính phủ và cảnh sát Anh, buộc ông Trump phải lên tiếng giải quyết vấn đề trong một chuyến thăm đến Brussels.

"Những rò rỉ dạng này đã và đang diễn ra trong một thời gian dài. Nếu phù hợp, thủ phạm có thể bị truy tố" - ông Trump tuyên bố. Tổng thống Mỹ cũng cam kết rằng Bộ Tư pháp nước này đã bắt tay vào một cuộc điều tra liên quan đến sự cố.

"Không có mối quan hệ nào chúng tôi quý mến hơn mối quan hệ đặc biệt giữa Mỹ và Anh" - ông Trump nhấn mạnh.

Trong khi đó, cảnh sát Anh đang nghiên cứu "các vật phẩm đáng ngờ" được tìm thấy tại một căn nhà ở Wigan cách hiện trường vụ tấn công đêm 22-5 khoảng 25,7 km.

Cảnh sát đã cho sơ tán một khu phố, lập rào chắn trong vài giờ. Một đội xử lý bom đã đến hiện trường và sau đó cảnh sát gỡ rào chắn, cho phép người dân trở về nhà.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục rà soát trong khu vực này.

Trước đó nghi can Salman Abedi đã đánh bom tự sát vào cuối buổi hòa nhạc ở Manchester Arena khiến 22 người thiệt mạng và làm 116 người bị thương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên