26/05/2017 22:13 GMT+7

Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

TTXVN
TTXVN

TTO - Cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba, Nhật Bản ngày 26-5 đã ra quyết định khởi tố Shibuya Yasumasa, nghi phạm trong vụ sát hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, tại tỉnh Chiba ngày 24-3.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (trái) được áp giải tới đồn cảnh sát ở Abiko, tỉnh Chiba ngày 14-4. Ảnh: The Japan News
Nghi phạm Yasumasa Shibuya (trái) được áp giải tới đồn cảnh sát ở Abiko, tỉnh Chiba ngày 14-4 - Ảnh: The Japan News

Theo quyết định khởi tố, bị cáo Shibuya vào ngày 24-3 đã bắt cóc nạn nhân Lê Thị Nhật Linh lên ôtô với mục đích xâm hại tình dục. Bị cáo sau đó đã sát hại nạn nhân và vứt xác tại bờ kênh ở thành phố Abiko.

Hiện tại, bị cáo đang bị điều tra với các tội danh giết người và vứt bỏ thi thể. Cho đến nay, bị cáo vẫn tiếp tục im lặng. 

Nghi phạm Shibuya từng là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học mà bé Linh theo học và đã bị bắt hồi tháng 3 vừa qua.

Công tố viên đưa ra quyết định trên dựa trên nhiều bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của nạn nhân.

Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc. 

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24-3 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau tại Abiko, tỉnh Chiba.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300m. Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, bày tỏ hy vọng nghi phạm Shibuya sẽ phải nhận mức án cao nhất.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên