23/05/2017 16:17 GMT+7

​Hong Kong bắt giữ 21 tài xế Uber không giấy phép

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - 21 tài xế Uber đã bị bắt giữ tại Hong Kong vì chở hành khách mà không có giấy phép hợp lệ. Cảnh sát nói thẳng đã "cài người".

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 21 tài xế lái xe không giấy phép - Ảnh: AFP
Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 21 tài xế lái xe không giấy phép - Ảnh: AFP

"Cảnh sát đã hành động và bắt giữ 21 tài xế, bao gồm 20 nam và 1 nữ. Chúng tôi đã cử nhiều con mồi đi trên nhiều chuyến xe, cuối cùng chúng tôi đã có đủ các chứng cứ" - phát ngôn viên cảnh sát Edwin Lau nói với các phóng viên.

Hãng tin AFP ngày 23-5 dẫn lời ông Lau cho biết chiến dịch bí mật nhắm đến các tài xế làm ăn với hãng Uber bắt đầu từ đầu tháng 5 này.

Ông Lau nói thêm rằng các tài xế bị bắt vì chuyên chở hành khách trái phép để nhận tiền và vì không có bảo hiểm từ bên thứ ba.

Hãng Uber hiện phải đối mặt với những chỉ trích và phản đối tại nhiều quốc gia với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh và thiếu các tiêu chuẩn an toàn,...

Hồi tháng 4, Uber cho biết sẽ khai trương dịch vụ tại Đài Loan với một mô hình kinh doanh mới sau 2 tháng gián đoạn vì vấp phải các vấn đề pháp lý với chính quyền sở tại.

Trước đó, trong tháng 1, chính quyền Đài Loan đã tăng mức phạt tối đa lên 816.000 USD đối với mỗi tài xế vi phạm. Đây là mức phạt cao nhất trên thế giới đối với cánh tài xế lái xe chở khách.

Cũng trong tháng 4, phía Uber bị phạt tiền vì hoạt động taxi bất hợp pháp ở Hàn Quốc cũng như vấp phải sự phản đối và biểu tình từ giới taxi truyền thống.

Trong tháng 3, Trung Quốc cũng từng phạt tiền 5 tài xế Uber do hoạt động không có giấy phép hành nghề.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên