23/05/2017 08:30 GMT+7

Cựu tổng thống Park Geun Hye bị còng tay ra tòa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, gương mặt xanh xao, đã có mặt tại phiên tòa xét xử bê bối tham nhũng khiến bà bị phế truất.

Bà Park Geun-hye tới trình diện tại Tòa án trung tâm quận Seoul sáng 23-5-2017 - Ảnh: Reuters
Bà Park Geun Hye tới trình diện tại Tòa án trung tâm quận Seoul sáng 23-5 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của bà Park kể từ sau khi bà bị bắt tạm giam ngày 31-3 vừa qua, tức ba tuần sau khi bà bị phế truất từ phán quyết của Tòa án Hiến pháp.

Bà Park bị còng tay trong lúc được dẫn giải tới tòa. Trông bà có vẻ xanh xao và khuôn mặt được trang điểm nhẹ.

Bà Park đối mặt với án tù hơn 10 năm nếu bị buộc tội nhận hối lộ từ các lãnh đạo tập đoàn doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Đây là một trong những cáo buộc chính dẫn tới việc bà bị luận tội và phế truất.

Bà Park đã liên tục bác bỏ mọi cáo buộc nhắm vào mình và có lẽ sẽ không nhận tội tại phiên xét xử.

Phiên xét xử đầu tiên tại tòa ngày hôm nay (23-5) diễn ra sau hai tuần kể từ khi ông Moon Jae In đắc cử tổng thống Hàn Quốc.

Những người ủng hộ bà Park cũng đã có mặt tại tòa án, mang theo quốc kỳ và hô to tên bà. Truyền thông cho biết có khoảng 100 người ủng hộ yêu cầu trả tự do cho bài tại khu vực bà bị tạm giam.

Tân tổng thống Hàn Quốc cam kết sẽ có những biện pháp xử lý mạnh tay với những lãnh đạo tập đoàn kinh tế vi phạm pháp luật.

Chính ông Moon Jae In đã chỉ định một điều tra viên khả kính làm người đứng đầu cơ quan truy tố cựu lãnh đạo Hàn Quốc.

Những ồn ào tranh cãi xung quanh cuộc sống bí ẩn của cựu tổng thống Hàn Quốc vẫn chưa kết thúc ngay cả khi bà đã rời khỏi Nhà Xanh.

Truyền thông cho biết bà đã dành thời gian trong tù để đọc từ điển tiếng Anh và tránh theo dõi tin tức mà nhà tù cho phép tù nhân được quyền tiếp cận.

Cũng theo Reuters, bà Park sẽ trình diện tại tòa cùng với người bạn gái thân Choi Soon Il, người bị cáo buộc đã thông đồng cấu kết với bà trong bê bối tham nhũng.

Đây cũng là lần tái ngộ đầu tiên của họ tại tòa kể từ sau khi bê bối tham nhũng bung ra vào cuối tháng 10 năm ngoái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên