23/05/2017 18:59 GMT+7

Anh bắt nghi can vụ nổ bom ở Manchester 

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Anh tối 23-5 (giờ Việt Nam) thông báo đã bắt giữ một thanh niên có liên quan vụ đánh bom liều chết ở Manchester làm 22 người chết và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát Anh thông báo vừa bắt một nghi can liên quan vụ đánh bom ở Manchester - Ảnh: IP
Cảnh sát Anh thông báo vừa bắt một nghi can liên quan vụ đánh bom ở Manchester - Ảnh: Independent

Báo Anh dẫn thông báo của cảnh sát cho biết nghi can 23 tuổi, bị bắt ở Nam Manchester do "có liên quan đến vụ tấn công".

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May xác nhận cảnh sát tin rằng họ đã biết danh tính kẻ đánh bom liều chết. Họ cho biết tên này đã chết tại hiện trường, song không tiết lộ hắn ta có đồng bọn hay chỉ hành động một mình.

Theo The Independent, cùng với thông tin về vụ bắt giữ nghi can 23 tuổi, cảnh sát cũng xác nhận đã bắt một người đàn ông tại Trung tâm Arndale sau khi có cảnh báo đánh bom tại đây. Tuy nhiên vụ việc này được cho là không có liên quan đến vụ tấn công ở nhà thi đấu Manchester Arena.

Ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22-5 giờ địa phương (sáng sớm 23-5 theo giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Manchester Arena, nơi diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Sau vụ việc, Thủ tướng Theresa May tuyên bố chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa cho cảnh sát và các cơ quan an ninh để truy bắt đồng lõa của kẻ đánh bom.

Bà cũng nhấn mạnh những kẻ khủng bố sẽ không bao giờ thắng và "những giá trị của chúng ta, đất nước và cách sống của chúng ta sẽ luôn thắng thế".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên