21/05/2017 06:43 GMT+7

Truyền thông Mỹ đang quyết 'vạch lá tìm sâu' ông Trump

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Những lùm xùm xung quanh vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải giám đốc FBI James Comey vẫn chưa dứt khi truyền thông Mỹ, vốn không ưa gì ông chủ Nhà Trắng, quyết "vạch lá tìm sâu".

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đứng trước các đợt "tấn công" của nhiều báo đài Mỹ kể từ khi nhậm chức - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Interfax của Nga ngày 20-5 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định ông và Tổng thống Trump không hề bàn tới chuyện sa thải ông Comey trong cuộc gặp mới đây tại Nhà Trắng.

Tuyên bố của phía Nga dường như là một sự phủ nhận đối với một bài viết cùng ngày của tờ New York Times. Tờ nhật báo hàng đầu của nước Mỹ tiết lộ trong cuộc gặp với ông Lavrov ngày 10-5, ông Trump đã thông báo về việc sa thải ông Comey.

"Tôi mới sa thải người đứng đầu FBI. Ông ta thật điên, một người gàn dở thật sự", New York Times dẫn lại câu được cho là ông Trump nói. Nhà Trắng, khi được yêu cầu trả lời, khẳng định "không phủ nhận hay xác nhận các tài liệu mật cáo buộc bị rò rỉ."

Ông Comey khi đó đang là người dẫn đầu cuộc điều tra của Cục điều tra liên bang (FBI) nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa các cộng sự của ông Trump với người Nga. Quyết định sa thải ông Comey bị truyền thông Mỹ đẩy lên cao độ, với mũi nhọn hướng về ông Trump.

Một ngày sau quyết định sa thải giám đốc FBI, Tổng thống Trump gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak tại Phòng Bầu dục (10-5). Cuộc nói chuyện tiếp tục là chủ đề được các tờ báo lớn vốn không có cảm tình với ông Trump khai thác triệt để.

Tờ Washington Post đã nổ phát súng đầu tiên khi đăng tải bài viết nói ông Trump đã tiết lộ tin mật cho ngoại trưởng Nga. Phải rất vất vả sau đó, Nhà Trắng mới bảo vệ được và dần lấy lại sự ổn định trước các áp lực và những chỉ trích từ các nghị sĩ Dân chủ và truyền thông Mỹ. Vụ này sau đó cũng "chìm xuồng" nhưng đã góp phần tạo thêm sóng gió theo sau quyết đính sa thải ông Comey của ông Trump.

Giới quan sát nhận định, một khi đã "đắc tội" với những tờ báo lớn hàng đầu của nước Mỹ, chính quyền của ông Trump đang phải rất vất vả chống trả lại các "đòn tấn công" của họ. Không phải không có các tờ báo ủng hộ ông Trump, đài Fox News hay các trang Breitbart là những nơi ủng hộ ông Trump nhiệt thành nhất.

Thế nhưng, các thông tin chẳng mấy khi tích cực về ông Trump cứ xuất hiện trên khắp các mặt báo, cả những chuyện xác thực hay chưa xác thực. Những thành tích của chính quyền Trump, điển hình như kinh tế, rất ít khi được nhắc đến. Thay vào đó là các câu chuyện đại loại như kiểu đang có một cuộc đấu đá ngầm bên trong Nhà Trắng,...đến nỗi ông Trump đã phải thốt lên: "Không chính khách nào trong lịch sử bị đối xử tệ hoặc thiếu công bằng như tôi. Tôi khẳng định chắc chắn khi nói như vậy."

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên