17/05/2017 20:54 GMT+7

​Ông Putin khẳng định không nhận tin mật gì từ ông Trump

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17-5 cho biết ông sẵn sàng cung cấp chi tiết về cuộc họp giữa các nhà ngoại giao Nga với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Washington Post.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Ông Trump đang là tâm điểm trong một vụ lùm xùm mới nhất liên quan tới mối quan hệ của ông với người Nga. Báo Washington Post ngày 15-5 đưa tin rằng trong một cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak, Tổng thống Mỹ đã để lộ những thông tin “tuyệt mật”.

Nhà Trắng sau đó bác bỏ thông tin này, và phía Nga cũng khẳng định không nhận thông tin mật nào từ ông Trump.

“Nếu chính quyền Mỹ thấy hợp lý, thì chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho Quốc hội Mỹ và Thượng viện một đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa ông Lavrov và ông Trump”, Tổng thống Nga Putin nói trong một cuộc họp báo.

Ngoài ra, ông Putin cũng giễu cợt nghi án nghe tin mật từ ông Trump, rằng nếu có chuyện như vậy, ông sẽ “khiển trách” ông Lavrov vì đã không khai báo tin mật ấy. Ông nói đùa: “Ông Lavrov chẳng hề chia sẻ các tin mật ấy với chúng tôi, gồm cả tôi và đại diện cơ quan an ninh Nga. Ông ta tệ thật đấy”.

“Liệu tiếp theo thì người ta lại nảy sinh những suy nghĩ phi lý và ngớ ngẩn nào nữa đây? Họ đang tự làm náo loạn tình hình chính trị trong nước bằng việc sử dụng nhưng thông điệp chống lại Nga. Họ cũng chẳng hiểu được rằng mình đang gây tổn hại cho chính đất nước của mình. Có thể họ đơn giản là ngu ngốc, hoặc họ đã hiểu mọi thứ nhưng lại đầy nguy hiểm và bẩn thỉu”, Tổng thống Nga nói thêm.

Chưa rõ liệu phía Nga sẽ cung cấp băng ghi âm, hay một dạng thông cáo hoặc bản ghi chép về cuộc trò chuyện tại phòng Bầu dục giữa ông Trump và ông Lavrov. Tuy nhiên có vẻ những người chỉ trích không hề đón nhận thiện chí của ông Putin.

Dân biểu Adam B. Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ tại California và là nhân vật cao cấp nhất của Dân chủ tại Ủy ban Tình báo Hạ viên, khẳng định rằng phía Nga sẽ chẳng thể cung cấp được bất cứ thứ gì đáng tin tưởng, theo Washington Post.

Trong khi đó, Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marco Rubio trả lời Fox News rằng thậm chí ông chẳng thèm bấm vào đọc nếu phía Nga có gửi loại bằng chứng như vậy qua email.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên