16/05/2017 10:00 GMT+7

Con trai út ông Trump vào trường tư gần Nhà Trắng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thông tin từ Nhà Trắng cho biết Barron Trump, con trai út của tổng thống Donald Trump, sẽ theo học tại trường tư thục St. Andrew's Episcopal trong năm học tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ, Melania Trump và con trai út Barron - Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ, Melania Trump và con trai út Barron - Ảnh: AFP

Kể từ khi ông Trump nhậm chức tại Washington đến nay, cậu bé Barron 11 tuổi cùng mẹ Melania Trump vẫn sống tại tòa Trump Tower ở New York. Điều đó gây không ít tranh cãi về chi phí bảo vệ tốn tiền dân.

Tuyên bố phát đi ngày 15-5 từ Nhà Trắng đã giúp chấm dứt những suy đoán là vợ con ông Trump sẽ ở lại New York trong suốt nhiệm kỳ của ông.

Như vậy, Barron sẽ là con trai Tổng thống đầu tiên sống tại Nhà Trắng kể từ sau trường hợp John F. Kennedy Jr., con trai Tổng thống John F. Kennedy. Những người con Tổng thống Mỹ thời gian qua là con gái.

St. Andrew là trường tư thục dự bị đại học được thành lập vào năm 1978. Trường tuyển 580 học sinh từ mầm non đến lớp 12 và nằm cách không xa Nhà Trắng.

"Chúng tôi rất vui mừng khi con trai của chúng tôi sẽ theo học tại trường tư thục St. Andrew" - đệ nhất phu nhân Melania hoan hỉ cho biết.

Bà Melania cho biết nhiệm vụ của trường St. Andrew là "thấu hiểu và truyền cảm hứng cho mỗi đứa trẻ trong môi trường giảng dạy, học tập và vui chơi".

"Chúng tôi trông đợi những năm học sắp tới tại St. Andrew" - bà Melania khẳng định. 

Báo Washington Post đưa tin cậu bé Barron sẽ bắt đầu vào học như một học sinh lớp 6. Học phí trung học trong năm học tới của cậu là 38.590 USD.

Việc chuyển đến sống tại thủ đô Washington của gia đình Tổng thống Trump cũng giúp giảm chi phí và gánh nặng cho các cơ quan an ninh Mỹ.

Tờ New York Times cho biết cảnh sát thành phố New York đã phải chi "khoảng 127.000 đến 145.000 USD mỗi ngày" để bảo vệ bà Melania và con trai kể từ khi ông Trump nhậm chức. Việc gia đình ông Trump đoàn tụ tại Nhà Trắng cũng giảm bớt nhiệm vụ cho các nhân viên sở Mật vụ.

Trong khi đó, phía trường học sẽ đón nhận cậu con trai của Tổng thống đương nhiệm đương nhiên quá vui mừng.

"Khi chúng tôi biết cậu Barron sẽ nhập học, rõ ràng là cậu Barron, cũng giống như tất cả các học sinh mới đăng ký nhập học của chúng tôi, sẽ là một sự bổ sung tuyệt với cho trường St. Andrew" - lãnh đạo trường St. Andrew cho biết.

Những ngôi trường có con cháu Tổng thống theo học, dù là trường công hay tư thục, sẽ là một lựa chọn được nhiều Tổng thống sau đó quan tâm.

Nhiều con, cháu của các đời Tổng thống Mỹ đã theo học tại trường tư Sidwell Friends ở Tây Bắc Washington DC. Chelsea Clinton và Malia cùng Sasha Obama, con gái Tricia của tổng thống Nixon và con trai Albert Gore của phó tổng thống Al Gore cũng từng theo học ngôi trường này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên