11/05/2017 11:04 GMT+7

Đức muốn đóng cửa nhà nghỉ thuộc sứ quán Triều Tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Đức cho biết đang tiến hành các bước nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng dùng phần trụ sở đại sứ quán ở Berlin để kinh doanh và thu ngoại tệ.

Toàn cảnh nhà nghỉ City Hostel Berlin nằm liền kề đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin - Ảnh: Nadine Schmidt
Toàn cảnh nhà nghỉ City Hostel Berlin nằm liền kề đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin - Ảnh: Nadine Schmidt

Đài CNN đưa tin các tài sản thuộc sở hữu của Triều Tiên nằm liền kề đại sứ quán nước này tại Berlin đang được cho thuê làm trung tâm hội nghị và nhà nghỉ dành cho người du lịch ít tiền.

Chính quyền Berlin đang giải quyết vấn đề này nhằm hưởng ứng các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ chống lại Triều Tiên.

Vào tháng 11-2016, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một giải pháp cấm Bình Nhưỡng sử dụng tài sản ở nước ngoài cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài các hoạt động sứ quán và ngoại giao.

"Chúng tôi phải tăng cường gây áp lực để đưa Triều Tiên quay lại bàn đàm phán" - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức Markus Ederer giải thích vào ngày 10-5.

Truyền thông Đức cho biết khách sạn City Hostel Berlin thuộc sở hữu của Triều Tiên bắt đầu hoạt động từ năm 2008 và thu về hàng chục ngàn euro mỗi tháng.

Tuy nhiên du khách không được thông tin về mối liên hệ giữa nhà nghỉ và chính quyền Bình Nhưỡng.

Trang web của nhà nghỉ và các tài khoản trên truyền thông xã hội không hề đề cập rằng tòa nhà thuộc sở hữu của chính quyền ông Kim Jong Un.

Một khách trọ 25 tuổi đến từ Argentina thú nhận cô không biết rằng tòa nhà thuộc sở hữu của Triều Tiên.

Nhà nghỉ chủ yếu phục vụ cho du khách trẻ, dân phượt và du học sinh. Trong nhà nghỉ có từ phòng riêng cho đến giường tầng trong phòng ngủ tập thể với giá khá mềm là 9 euro (10 USD) mỗi đêm.

Công ty sở hữu nhà nghỉ EGI GmbH từ chối bình luận về thông tin trên. Nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin đã yêu cầu phóng viên của đài CNN gọi lại vào ngày hôm nay, 11-5 (theo giờ địa phương).

Tương tự, người quản lý nhà trọ từ chối trả lời các câu hỏi và yêu cầu phóng viên của đài CNN rời khỏi tòa nhà này.

Một số du khách sau khi trở về nhà đã bình luận trên trang du lịch Tripadvisor để cảnh báo cho những người khác.

"Tôi đã không nhận ra rằng nhà nghỉ là một phần của đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin cho đến khi tôi về nhà. Đối với những ai phản đối các chính sách của Triều Tiên thì không nên ở đây" - một du khách viết.

"Đó là một nơi ổn để ở nếu như bạn không phiền về mối liên hệ với Triều Tiên. Tuy nhiên chúng tôi không như thế. Chúng tôi sẽ tìm nơi khác để ở lần sau khi chúng tôi quay lại Berlin".

Nhà nghỉ City Hostel Berlin không có dấu hiệu nào cho thấy có liên hệ với Triều Tiên - Ảnh: Nadine Schmidt
Nhà nghỉ City Hostel Berlin không có dấu hiệu nào cho thấy có liên hệ với Triều Tiên - Ảnh: Nadine Schmidt
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên