29/04/2017 15:46 GMT+7

​Nổ gần hội nghị ASEAN ở Manila, 14 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Philippines ngày 29-4 cho biết 14 người bị thương trong một vụ nổ bom ống tại Manila trong khi chính phủ phủ nhận mọi liên kết vụ nổ với hội nghị cấp cao ASEAN đang diễn ra ở đây.

Nhân viên cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ nổ ở Quiapo, Manila ngày 28-4 - Ảnh: AFP
Nhân viên cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ nổ ở Quiapo, Manila ngày 28-4 - Ảnh: AFP

AFP đưa tin vụ nổ xảy ra vào tối ngày 28-4 và chỉ cách khu phức hợp được bảo vệ cẩn mật để các lãnh đạo ASEAN họp bàn khoảng 5km. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra khả năng đây là cuộc tấn công trả đũa.

Phát ngôn viên cảnh sát Kimberly Molitas cho biết hồi đầu tuần một nhóm thanh niên đã tấn công một người bà con của cậu bé 14 tuổi bị thương trong một vụ tấn công ở khu vực trên và gây ra mối đe dọa cho cộng đồng.

Bà Molitas mô tả quả bom là thiết bị nổ tự chế, nhồi các vật liệu nổ hạng nhẹ giống như vật liệu làm pháo bông.

Bà Molitas cho biết trong 14 người bị thương có 6 người đã được điều trị các vết thương nhỏ và trở về nhà, 8 người còn lại vẫn ở trong bệnh viện, trong số này có 2 người bị thương nghiêm trọng.

Cho đến nay vẫn chưa có ai bị bắt. "Sự cố không liên quan đến hội nghị ASEAN đang diễn ra" - phát ngôn viên Ernesto Abella của tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố.

Philippines đang chiến đấu với các chiến binh Hồi giáo ở miền nam đất nước.

Quân đội Philippines hôm nay cũng cho biết họ đã tiêu diệt một thành viên cấp cao của nhóm chiến binh Abu Sayyaf liên quan đến một loạt các vụ đánh bom- tống tiền ở miền nam.

Reuters cho biết quân đội đã tiêu diệt Alhabsy Misaya tại thành lũy Sulu của nhóm chiến binh có liên kết với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Philippines cho biết Misaya đã tham gia vào các hoạt động bạo lực trong hơn 15 năm qua và được "coi là một trong những kẻ bắt cóc khét tiếng nhất ở miền nam Philippines".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên