28/04/2017 16:29 GMT+7

​Thái Lan phát lệnh bắt cậu ấm thừa kế tập đoàn Red Bull

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Thái Lan hôm nay (28-4) cho biết tòa án đã phát lệnh bắt với ông Worayuth Yoovidhya, cậu ấm thừa kế tập đoàn Red Bull giàu thứ 4 tại Thái Lan.

Worayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn Red Bull vừa bị tòa án Thái Lan phát lệnh bắt (ảnh tư liệu) - Ảnh: Reuters
Worayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn Red Bull vừa bị tòa án Thái Lan phát lệnh bắt (ảnh tư liệu) - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Worayuth Yoovidhya, còn có biệt danh là "Boss", bị phát lệnh bắt vì vụ việc đâm chết người rồi bỏ chạy năm 2012. Vụ việc xảy ra tại khu dân cư giàu có nhất ở Bangkok.

Đại tá Kachornpong Jiitparkpoom, chỉ huy đồn cảnh sát Thonglor, xác nhận thông tin này chiều 28-4.

Cảnh sát cho biết lệnh bắt người thừa kế của tập đoàn Red Bull được tòa đưa ra sau nhiều giờ thảo luận.

Ông Worayuth Yoovidhya  được cho là người đã ngồi sau tay lái khi chiếc ôtô Ferrari của ông này tông một cảnh sát vào sáng sớm, kéo lê thi thể nạn nhân vài trăm mét trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đây là lệnh bắt đầu tiên với ông Worayuth sau nhiều năm kể từ khi vụ việc xảy ra. Ông này đã liên tục trốn tránh các phiên điều trần trước tòa về vụ việc.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Worayuth 27 tuổi và trong 5 năm qua, ông này vẫn được tự do đi lại giữa Thái Lan và các nước, thường xuyên xuất hiện tại các bữa tiệc xa hoa của những cậu ấm cô chiêu ở thủ đô Bangkok.

Gia đình ông Worayuth là gia đình giàu thứ tư tại Thái Lan. Dư luận cho rằng việc bây giờ nhà chức trách Thái Lan mới phát lệnh bắt đầu tiên với ông Worayuth là quá chậm trễ.

Được biết quyết định này chỉ được đưa ra sau khi ông Worayuth tiếp tục lẩn tránh một phiêu điều trần khác trước tòa ngày 27-4.

Theo cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, ông Chaktip Chaijinda, Thái Lan cũng đang xem xét việc áp dụng yêu cầu dẫn độ với trường hợp ông Worayuth vì ông này thường xuyên ra nước ngoài.

Ông Chaktip Chaijinda nói: "Chúng tôi biết là ông ta đang ở Anh, đây là nước có hiệp định dẫn độ với chúng tôi".

Trước đó luật sư của ông Worayuth nói thân chủ của ông chưa thể về lại Bangkok vì đang vướng công việc ở Anh.

Ông nội của ông Worayuth là ông Chaleo Yoovidhy là nhà đồng sáng lập thương hiệu Red Bull tại Thái Lan cùng với doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz vào những năm 1980.

Theo hãng tin Bloomberg ông Chaleo Yoovidhy qua đời hồi tháng 3-2012 thọ 89 tuổi, để lại cho 11 người họ hàng của ông khối tài sản trị giá 22 tỉ USD. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên