28/04/2017 23:01 GMT+7

​Đại sứ Phạm Sanh Châu được cộng đồng Pháp ngữ ủng hộ

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO -  12 giờ trưa (giờ Paris, Pháp) ngày 28-4, ông Phạm Sanh Châu, trợ lý bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đã tiếp tục một vòng thi phụ với các thành viên thuộc cộng đồng Pháp ngữ. 

Đại sứ Phạm Sanh Châu trong vòng thi ngày 27-4 - Ảnh chụp màn hình
Đại sứ Phạm Sanh Châu trong vòng thi ngày 27-4 - Ảnh chụp màn hình

Đây là một trong các cuộc thi cho vị trí tổng giám đốc UNESCO tại trụ sở UNESCO ở Paris.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại sau cuộc thi, ông Phạm Sanh Châu cho biết vụ trưởng Vụ pháp ngữ của Bộ Ngoại giao Pháp đã có lời ngợi khen phần trình bày bằng tiếng Pháp của Ứng cử viên người Việt Nam bên cạnh các thông tin tìm cách phát triển tiếng Pháp và gắn kết, trao đổi văn hoá Pháp.

Trong phần trình bày và trả lời 9 câu hỏi của mình trong 60 phút, ông Châu cho biết nếu trở thành Tổng giám đốc UNESCO, ông sẽ yêu cầu sử dụng nhiều tiếng Pháp hơn trong các văn bản, lời phát biểu. Tiếng Pháp cũng là điều cần ưu tiên khi tuyển dụng nhân sự. Tăng cường hợp tác giữa tổ chức Pháp ngữ trong UNESCO và các tổ chức bên ngoài.

Ông Châu cho biết tuy là vòng thi phụ nhưng lại khá quan trọng vì nó là căn cứ để 58 thành viên Cộng đồng Pháp ngữ đánh giá xem tiếp tục có thể bỏ phiếu cho Đại sứ Phạm Sanh Châu cho chức vụ Tổng giám đốc UNESCO hay không. 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên