27/04/2017 22:48 GMT+7

​Bắt giữ một nghi phạm khủng bố ở trung tâm London

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Ngày 27-4, cảnh sát Anh bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc âm mưu khủng bố ở trung tâm thủ đô London. Có 3 con dao được nhìn thấy tại hiện trường.

Hiện trường vụ bắt giữ nghi phạm khủng bố ở trung tâm London ngày 27-4 - ảnh: BBC
Hiện trường vụ bắt giữ nghi phạm khủng bố ở trung tâm London ngày 27-4 - Ảnh: BBC

Theo Reuters, khu vực nơi người đàn ông khả nghi bị bắt giữ là đường Whitehall, nơi có nhiều tòa nhà của các cơ quan Chính phủ Anh.

Được biết, Thủ tướng Anh Theresa May không có mặt ở số 10 Downing Street, địa điểm cách không xa hiện trường, khi cảnh sát thực hiện vụ bắt giữ.

“Một người đàn ông bị bắt giữ ở đường Whitehall vào khoảng 14h22 trưa nay sau khi bị khám xét. Người đàn ông khoảng gần 30 tuổi, bị bắt vì tội tàng trữ vũ khí và âm mưu thực hiện hành vi khủng bố. Các con dao đã được thu giữ từ người này” - Sở Cảnh sát London thông báo.

Các nhân chứng kể lại họ trông thấy các chuyên gia pháp y và cảnh sát vũ trang vây quanh một người đàn ông da màu, râu quai nón, mặc áo trùm đầu màu đen nằm trên mặt đất, bên cạnh là 3 con dao.

Theo cảnh sát, không có ai bị thương trong vụ bắt giữ này.

Tháng trước, một kẻ khủng bố lái xe đâm vào người đi bộ gần cầu Westminster ở trung tâm London khiến 4 người thiệt mạng. Tên này sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát gần tòa nhà Quốc hội Anh.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khủng bố London anh