25/04/2017 10:55 GMT+7

​"Xe bay" của đồng sáng lập Google trình làng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công ty khởi nghiệp Kitty Hawk được đồng sáng lập Google Larry Page hỗ trợ vừa ra mắt mẫu thử của chiếc máy bay siêu nhẹ có thể cất cánh thẳng đứng khi bay trên mặt nước.

Buổi trình diễn Flyer của Kitty Hawk trên hồ - Ảnh: Kitty Hawk
Buổi trình diễn Flyer của Kitty Hawk trên hồ - Ảnh: Kitty Hawk

Trong một cuộc trình diễn được chia sẻ trực tuyến ngày 24-4, chiếc Flyer của Kitty Hawk đã cất cánh với sự trợ giúp của các cánh quạt nhỏ bên dưới sàn máy bay.

Đài CNN cho biết nguyên mẫu này không giống một chiếc ô tô mà giống một máy bay phản lực với ván trượt tuyết và có cánh.

Công ty khởi nghiệp Kitty Hawk cho biết Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ đã cấp phép cho máy bay hoạt động trong "vùng thưa dân". Khách hàng sẽ không cần phải có giấy phép phi công để lái chiếc Flyer này.

"Chúng tôi ước mơ được bay một cách dễ dàng. Tôi vui mừng rằng một ngày nào đó, sớm thôi, tôi sẽ được trèo lên chiếc Flyer Kitty Hawk để làm một chuyến bay cá nhân nhanh và dễ" - ông Page chia sẻ trên The New York Times.

Dự kiến Kitty Hawk sẽ bán Flyer vào cuối năm nay nhưng giá cả của chiếc máy bay này vẫn còn là một ẩn số.

Ngoài ra một số công ty khác như Aeromobil và Terrafugia cũng đang phát triển những mẫu xe bay trông giống máy bay nhỏ hơn là xe ô tô. Đặc điểm chung của loại phương tiện này là cất và hạ cánh thẳng đứng, loại bỏ sự cần thiết phải có một đường băng.

 

Link: https://www.youtube.com/watch?v=h1bgz1HL1y4 từ YouTube

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên