19/04/2017 16:06 GMT+7

Ấn Độ: Xe buýt rơi xuống vực sâu, 44 người chết

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TTO - Ngày 19-4, một chiếc xe buýt chở đầy người đi trên một con đường núi thuộc khu vực Himalaya miền bắc Ấn Độ bất ngờ lạc lái và rơi xuống một khe vực sâu làm chết ít nhất 44 người.

Vị trí xảy ra tai nạn ở miền bắc Ấn Độ - Ảnh: AFP
Vị trí xảy ra tai nạn ở miền bắc Ấn Độ - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời quan chức địa phương xác định chiếc xe chở đến 56 hành khách gặp nạn và rơi xuống một con sông dưới hẻm núi ở phía bắc bang Himachal Pradesh, cách thủ phủ Shimla khoảng 115 km.

“Báo cáo ban đầu cho biết chiếc xe buýt tư nhân rớt xuống một hẻm núi làm chết hơn 40 người. Báo cáo mới nhất gửi cho tôi xác nhận có 44 người thiệt mạng” - Rohan Chand Thakur, một quan chức ở Shimla, cho biết.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nỗ lực cứu hỗ vẫn đang tiếp diễn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn hoặc có người nào sống sót sau sự việc hay không.

Ấn Độ là nước có nhiều con đường tử thần nguy hiểm nhất thế giới với hơn 150.000 người chết mỗi năm vì các lý do như đường xá hư hỏng, xe cộ cũ nát và lái xe ẩu.

Hồi tháng 2-2017, một chiếc xe tải chở các tín đồ tôn giáo bị lật ở một vùng đồi núi phía đông bắc Ấn Độ làm 16 người chết và hơn 50 người bị thương. Những người sống sót kể lại rằng tay tài xế đã lái ẩu và mất kiểm soát ở một đoạn đường gồ ghề.

Trước đó một tháng, 13 người - chủ yếu là trẻ em dưới 14 tuổi,  thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở học sinh đâm vào một chiếc xe tải cũng ở miền bắc Ấn Độ.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên