17/04/2017 22:44 GMT+7

Vụ khủng bố ở St. Petersburg: Nga bắt thêm một nghi phạm

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Cục An ninh liên bang Nga cho biết nghi phạm bị bắt tại quận Odintsovo, thủ đô Matxcơva ngày 17-4 tên Azimov Abror Akhralovich, đến từ một nước Trung Á thuộc Liên Xô cũ.

Nhà ga ở quận Odintsovsky, thủ đô Matxcơva - nơi tên Azimov bị bắt ngày 17-4 - Ảnh: TASS
Nhà ga ở quận Odintsovsky, thủ đô Matxcơva - nơi tên Azimov bị bắt ngày 17-4 - Ảnh: TASS

Theo nguồn tin của Reuters, Azimov là nghi phạm thứ 9 bị Nga bắt giữ sau vụ tấn công vào tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg ngày 3-4 khiến 14 người thiệt mạng. Kẻ đã trực tiếp vụ tấn công, Akbarzhon Jalilov, đã thiệt mạng cùng quả bom mang theo trên người.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn thông báo của Cục An ninh liên bang Nga (FSB) mô tả tên Azimov (sinh năm 1990) là một trong những kẻ đã tổ chức và đào tạo tên Jalilov thực hiện vụ tấn công tại St. Petersburg. 

"Tên Azimov đã được đưa tới Ủy ban điều tra Nga để thẩm vấn", thông báo của FSB nêu rõ.

Một cảnh quay lại cho thấy vào thời điểm tên này bị bắt tại một nhà ga ở Matxcơva, y đang giấu một khẩu súng ngắn trong người. Khi cảnh sát khống chế và bắt giữ, một sĩ quan cảnh sát hỏi tên Azimov có hiểu chuyện gì đang xảy ra không, y trả lời "có".

Cảnh sát đã thu giữ khẩu súng cùng 2 điện thoại của nghi phạm.

Trước đó, hai nghi phạm có liên quan tới vụ tấn công cũng đã bị bắt tại Matxcơva. Theo truyền thông Nga, trước khi kích hoạt quả bom, tên Jalilov đã gọi điện thoại cho một ai đó ở Matxcơva và có thể đây là manh mối giúp các nhà điều tra bắt thêm nghi phạm.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên