17/04/2017 22:09 GMT+7

Pakistan phá âm mưu đánh bom của IS dịp lễ Phục sinh

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Quân đội Pakistan ngày 17-4 thông báo đã bắt giữ một nữ phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước khi y kịp thực hiện một vụ tấn công vào cộng đồng người Công giáo ở Lahore.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhắm vào người Công giáo ở Lahore năm 2016 - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhắm vào người Công giáo ở Lahore năm 2016 - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ diễn ra đúng vào thời điểm lễ Phục sinh của người theo Công giáo ở Lahore - thành phố được mệnh danh là thủ đô văn hóa của Pakistan.

Theo Reuters, trong một đoạn video được quân đội Pakistan công bố, người phụ nữ bị bắt được xác định là Noreen Leghari. Người này khai mình là một sinh viên y dược đến từ thành phố Hyderabad, Ấn Độ.

Leghari thú nhận vụ tấn công mà y sắp thực hiện chỉ là một phần trong loạt vụ tấn công đã được lên kế hoạch vào một nhà thờ Công giáo (chưa rõ tên) ở Lahore. Để chuẩn bị cho vụ tấn công, Leghari đã đi bộ từ Hyderabad đến Ấn Độ cũng hai người đàn ông khác.

"Bọn tôi có 2 áo khoác được nhét đầy chất nổ và bốn trái lựu đạn được sử dụng để tấn công vào nhà thờ. Tôi là người lãnh trách nhiệm đánh bom liều chết. Nhưng đêm 14-4 chúng tôi đã bị phát hiện, lực lượng an ninh đã đột kích nơi ẩn náu của chúng tôi", Leghari nói.

Thiếu tướng Asif Ghafoor, người đứng đầu cơ quan truyền thông của quân đội Pakistan thừa nhận, những nội dung trong đoạn video nói trên là một phần trong chiến dịch quân sự truy quét các phần tử khủng bố cực đoan theo sau một loạt các vụ tấn công đẫm máu ở Pakistan hồi tháng 2 vừa rồi.

"Những đứa trẻ này là con của chúng ta. Thế hệ trẻ là sức mạnh của đất nước. Nhưng khi những kẻ khủng bố bắt đầu nhắm vào bọn trẻ, mọi người sẽ hiểu nó có tác động đến xã hội chúng ta kinh khủng như thế nào", ông Ghafoor chia sẻ.

Cũng theo tướng Asif Ghafoor, 4.510 phần tử bị nghi là khủng bố, tay súng cực đoan đã bị Pakistan bắt giữ kể từ khi phát động chiến dịch hồi tháng 2 đến nay.

Một trong những thành tích nổi trội là đã bắt được tên Jamaat ur Ahrar thuộc Taliban. Y đã từng tiến hành nhiều vụ tấn công lớn ở Pakistan kể từ khi nổi lên nắm quyền trong lực lượng năm 2015, bao gồm một vụ đánh bom nhắm vào người Thiên chúa giáo đúng vào lễ Phục sinh ở Lahore năm ngoái khiến 70 người chết.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên