15/04/2017 10:15 GMT+7

Triều Tiên cảnh báo Mỹ phải chấm dứt "hành động quá khích"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo Mỹ nên chấm dứt "hành động quân sự quá khích" hoặc phải đối mặt với việc trả đũa khi một đội các tàu chiến của Mỹ đang hướng đến bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang hướng đến bán đảo Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang hướng đến bán đảo Triều Tiên - Ảnh: Reuters

"Tất cả các hành động khiêu khích của Mỹ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự theo chính sách thù địch của nước này nhắm đến CHDCND Triều Tiên sẽ bị chặn đứng bằng sự kháng cự dữ dội nhất của quân đội và nhân dân Triều Tiên" - hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích dẫn lời phát ngôn viên của Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 15-4 cho biết.

Ngoài ra, hãng thông tấn này cũng cho biết "hành động quân sự quá khích nghiêm trọng của chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt đến một "giai đoạn nguy hiểm và không thể bỏ qua được nữa".

Tuyên bố trên được đưa ra cùng ngày diễn ra lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Reuters cho biết sáng nay hàng trăm chiếc xe tải quân đội chở binh lính diễu hành tại Bình Nhưỡng trong tiếng cổ vũ và ca hát để kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Trước đó một ngày, theo Reuters, Mỹ cũng cảnh báo rằng chính sách "chiến lược kiên nhẫn" với Triều Tiên đã không còn nữa.

Chính quyền tổng thống Donald Trump đã hoàn tất chính sách về Triều Tiên nhằm tập trung "gây áp lực toàn diện và cam kết ở mức cao nhất" đối với vấn đề phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên