14/04/2017 07:59 GMT+7

Nhật bắt nghi phạm liên quan vụ giết bé Nhật Linh

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ một người đàn ông có liên quan vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Nguồn tin điều tra cho biết mẫu ADN ông này trùng khớp với mẫu ADN cảnh sát tìm thấy ở hiện trường thi thể bé LInh.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh - Ảnh: JT

Dẫn nguồn tin điều tra ngày 14-4, báo Japan Times cho biết người bị bắt tầm 40 tuổi, là người dân địa phương. Nguồn tin cũng cho biết mẫu ADN của ông này trùng khớp với mẫu ADN được tìm thấy ở hiện trường.

Trước đó cơ quan chức năng phát lệnh bắt ông này vì bỏ thi thể nạn nhân chứ không phải giết nạn nhân, theo Japan Times.

Đài NHK dẫn thông tin từ cơ quan cảnh sát Chiba cho hay người bị bắt tên Kamimasa Shibuya, 46 tuổi, làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm bé Nhật Linh. 

Nghi can Shibuya Yasumasa bị đưa đi ra xe chở đi sáng 14-4 - Ảnh: Asahi
Nghi can Shibuya Yasumasa (trái) bị đưa đi ra xe chở đi sáng 14-4 - Ảnh: Asahi

Thi thể bé Nhật Linh - sống ở Matsudo, tỉnh Chiba, được tìm thấy hôm 26-3, hai ngày sau khi bé mất tích trên đường đi học. Cảnh sát cho biết bé bị giết ở nơi khác, sau đó thi thể bị đem đến một bãi cỏ ở Abiko, Chiba. Lúc được tìm thấy, trên người bé không có quần áo.

Đến ngày 27-3, cặp đi học và quần áo của bé được phát hiện nằm ở bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki, cách Abiko khoảng 20km.

Các nhà điều tra cho biết các vật này nằm rải rác ở những địa điểm mà người dân địa phương ít đặt chân tới và khó tiếp cận.

Linh sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12-2015. Trước đó gia đình sống ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa.

Tiếp tục cập nhật

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên