13/04/2017 21:58 GMT+7

Con gái David Dao: Đừng để điều tương tự xảy ra với người khác

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Sau nhiều ngày im lặng, tối 13-4, luật sư và con gái ông David Dao đã tổ chức cuộc họp báo tại thành phố Chicago, Mỹ. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của gia đình ông Dao sau sự cố.

Luật sư Thomas Demetrio của ông David Dao khẳng định sẽ kiện United Airlines - Ảnh chụp màn hình
Luật sư Thomas Demetrio của ông David Dao khẳng định sẽ kiện United Airlines - Ảnh chụp màn hình

Rất đông báo đài Mỹ như ABC, NBC, USA Today, CNBC đã đến dự buổi họp báo và đặt câu hỏi cho ông Thomas Demetrio và Stephen Golan, hai luật sư của ông Dao và con gái của ông này.

Cuộc họp báo diễn ra trong khoảng hơn 70 phút với nhiều câu hỏi, từ tình trạng hiện tại của ông David Dao đến dự định sắp tới của gia đình, thậm chí cả phản ứng của Tổng thống Donald Trump khi xem video thô bạo với ông Dao.

"Chúng tôi thấy kinh khủng và rất buồn. Những cảnh trên video thật sự quá buồn. Những gì xảy ra với cha tôi, xin đừng để nó xảy ra với bất kỳ người nào khác nữa", cô Crystal Dao, con gái ông David Dao lên tiếng.

Thay mặt gia đình, cô Crystal bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của mọi người đến cha cô và gia đình trong mấy ngày vừa qua.

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của ông Dao, luật sư Thomas Demetrio tiết lộ ông bị chấn thương ở mũi và phải nhập viện điều trị.

"Còn nhiều chấn thương ông Dao chịu mà chúng ta không biết", luật sư Demetrio nhấn mạnh. 

"Trong suốt một thời gian dài, các hãng hàng không Mỹ, nhất là United Airlines đã bắt nạt chúng ta. Có kiện không, chắc chắn là có. Đơn kiện sẽ được nộp lên hạt Cook, bang Illinois", ông Demetrio nói.

Luật sư của ông Dao cho rằng lẽ ra phi hành đoàn của United Airlines không nên khơi mào một cuộc tranh cãi với khách hàng. Vụ việc lần này rõ ràng là một sự thô lỗ đến mức khó chấp nhận, rằng cả giới chức thành phố Chicago cũng nên chịu trách nhiệm, ông Demetrio bức xúc.

Ngày 12-4 (giờ Mỹ), ông Oscar Munoz, giám đốc điều hành của United Continental - công ty mẹ của United Airlines, đã lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, theo luật sư Demetrio, cho đến giờ ông Dao vẫn chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp qua điện thoại từ ông Oscar Munoz. Mặc dù vậy, gia đình chấp nhận lời xin lỗi của vị này.

Trước cuộc họp báo, ông Paul Callan, luật sư về các vụ dân sự ở New York nhận định với Reuters, nhiều khả năng ông Dao có ít nhất 2 tuyên bố chống lại hãng bay: thứ nhất yêu cầu bồi thường thiệt hại vì bị đối xử thô bạo, viên cảnh sát có thể sẽ bị liên đới trách nhiệm; thứ hai, yêu cầu bồi thường hợp đồng.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên