12/04/2017 06:29 GMT+7

Xe buýt chở đội bóng Borussia Dortmund gặp 3 vụ nổ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đài BBC ngày 12-4 đưa tin 3 vụ nổ trúng một chiếc xe buýt chở đội bóng đá Borussia Dortmund (BVB) đến tham dự trận tứ kết gặp Monaco khiến 1 cầu thủ bị thương.

Hậu vệ người Tây Ban Nha của đội tuyển Dortmund Marc Bartra bị thương trong vụ nổ - Ảnh: AFP
Hậu vệ người Tây Ban Nha của đội tuyển Dortmund Marc Bartra bị thương trong vụ nổ - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo, người đứng đầu sở cảnh sát Dortmund cho biết đó là một cuộc tấn công nhắm vào đội bóng đá Đức này.

Cầu thủ Marc Bartra đã trải qua một cuộc phẫu thuật sau khi bị gãy xương cổ tay. Không có cầu thủ nào khác bị thương.

Cơ quan chức năng Đức cho biết họ đang xem xét một thứ được phát hiện gần hiện trường vụ nổ để điều tra nguyên nhân sự việc.

Tai nạn khiến giới chức trách hoãn trận đấu đến 18g45 giờ địa phương ngày hôm nay, 12-4 (tức 23g45 giờ Việt Nam ngày 12-4).

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy các cửa sổ trên xe buýt vỡ toang và lốp xe bị nổ tung trong 3 vụ nổ tại ngoại ô Hoechsten của thành phố vào lúc 18g địa phương ngày 11-4.

Cảnh sát cho biết các dấu hiệu đầu tiên cho thấy đây là một "vụ tấn công bằng chất nổ nghiêm trọng".

"Ngay sau khi xe buýt của đội Borussia Dortmund rời khách sạn đến sân vận động đã có một sự cố. Xe buýt đã hư hại 2 chỗ" - đội Borussia Dortmund thông báo.

"Toàn đội đang rất sốc. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ sẵn sàng để thi đấu trên sân. Trong một tình huống khủng hoảng như thế, cả đội Borussia sẽ cùng nhau đứng vững" - giám đốc điều hành Dortmund là ông Hans-Joachim Watzke cho biết.

Ngay khi các vụ nổ xảy ra, người hâm mộ tại sân vận động Signal Iduna Park với sức chứa 80.000 người đã được cảnh sát yêu cầu ở yên tại chỗ cho đến khi có thông báo an toàn để rời đi.

Sau đó cảnh sát đã tiến hành sơ tán người hâm mộ một cách an toàn và cám ơn họ vì đã hợp tác với cảnh sát.

Cơ quan chức năng thành phố Dortmund cho biết họ sẽ triển khai "trong khả năng càng nhiều cảnh sát càng tốt" để bảo vệ trận cầu diễn ra tối nay.

Người hâm mộ Monaco cũng đã hô vang những lời ủng hộ đội tuyển Dortmund sau vụ tai nạn. Các phương tiện truyền thông xã hội cũng đã giúp chuyển đi những lời mời từ cư dân Dortmund đến những người hâm mộ Monaco muốn có chỗ nghỉ trong đêm.

Câu lạc bộ cũ của cầu thủ Bartra là FC Barcelona đã viết trên Twitter: "Tất cả sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Marc Bartra, BVB và người hâm mộ của họ".

Trong khi đó Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cũng viết trên Twitter để bày tỏ sự ủng hộ của ông cũng như gởi lời chúc cầu thủ Bartra mau bình phục.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết tổ chức này lên án vụ tấn công và mong Bartra "nhanh chóng bình phục".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên