09/04/2017 05:45 GMT+7

Na Uy phát hiện 'thiết bị giống bom' ngay thủ đô

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cảnh sát Oslo của Na Uy ngày 8-4 thông báo đã phát hiện một "thiết bị giống bom" tại một khu vực trung tâm thủ đô. Ít nhất một người bị tình nghi đã bị bắt giữ sau đó.

Cảnh sát đặc nhiệm Na Uy trong một lần xuất hiện trên đường phố thủ đô Oslo năm 2014 - Ảnh: AFP

Trên trang Twitter chính thức, cảnh sát Na Uy cho biết: "Có vẻ như thiết bị này có khả năng gây ra thiệt hại nhưng chỉ ở mức giới hạn nhất định. Các cuộc điều tra cần thiết khác vẫn đang được tiến hành".

Một phóng viên của Reuters có mặt tại Groenland, khu vực phát hiện thiết bị giống bom cho biết cảnh sát đã phong tỏa phần lớn khu vực xung quanh.

Một tiếng nổ lớn đã xuất hiện sau khi đội rà phá bom mìn vào bên trong. Rất có thể thiết bị này đã được gỡ bỏ, phóng viên Reuters tường thuật.

"Nó nổ to hơn so với những gì cảnh sát dự đoán", một phát ngôn viên của cảnh sát Oslo nói và cho biết công tác điều tra tại hiện trường đang được tiến hành.

Chưa có thêm thông tin về động cơ đằng sau sự việc lần này. Cảnh sát từ chối cung cấp thông tin về nghi can bị bắt.

Sau các sự vụ gần đây, nhất là từ vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển ngày 7-4, an ninh tại các quốc gia Bắc Âu, trong đó có Na Uy đã được tăng cường.

Groenland của Oslo là một khu vực đa sắc tộc, có khá nhiều nhà hàng và quán bar nổi tiếng cũng như một số thánh đường Hồi giáo. Nơi phát hiện thiết bị nổ khả nghi cách sở cảnh sát Oslo chưa tới 1km, Reuters cho biết thêm.

Vụ tấn công bằng bom gần đây nhất ở Na Uy xảy ra vào năm 2011 khi tên Anders Behring Breivik, một thành phần cực hữu đã cho kích hoạt một quả bom xe ở Oslo giết chết 8 người, gây hư hại cho các tòa nhà chính phủ Na Uy trước khi dùng súng thảm sát tiếp 69 người khác.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên