06/04/2017 17:41 GMT+7

Tìm thấy bom trong đợt truy quét khủng bố ở St Petersburg

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong cuộc truy quét các nghi phạm khủng bố có liên quan tới vụ đánh bom tàu điện ngầm St Petersburg, Nga ngày 3-4, cảnh sát Nga đã bắt nhiều người và tháo ngòi một quả bom.

Cảnh sát Nga lục soát một căn hộ - Ảnh: RT
Cảnh sát Nga lục soát một căn hộ - Ảnh: RT

Tờ Ria Novosti cho biết cuộc truy quét bắt đầu lúc 5g ngày 6-4 (giờ Nga) tại phía đông thành phố St Petersburg. Một quan chức thành phố cho biết có nhiều người bị bắt trong vụ truy quét. Trong khi nhân chứng nói với tờ Ria Novosti nhìn thấy ba người bị còng tay dẫn đi.

Hãng tin Reuters cho biết toàn bộ người dân trong tòa nhà đã được di tản và nhiều hỏa lực đã được đưa đến bên ngoài tòa nhà.

Cho tới thời điểm này, nghi phạm chính của vụ đánh bom tàu điện ngầm St Petersburg được xác định là Akbarzhon Jalilov, 22 tuổi quốc tịch Kyrgyzstan. Tên này đã chết sau vụ nổ và được cha mẹ xác định thi thể. Bản thân Jalilov đã mướn một căn hộ tại thành phố St Petersburg.

Thông tấn xã TASS cho biết trong cuộc truy quét đến những địa điểm có liên quan đến Jalilov, cảnh sát cũng phát hiện một quả bom và đã tháo ngòi an toàn. Ngoài ra cảnh sát cũng tìm thấy 'nhiều thứ quan trọng phục vụ công tác điều tra'.

Một nguồn tin từ an ninh Nga nói với Reuters: "Lượng thuốc nổ trong quả bom này tương đương với quả bom tại ga Vosstaniya". Trong ngày 3-4, ngay sau khi tàu điện ngầm bị đánh bom, cảnh sát phát hiện một quả bom khác tại ga Vosstaniya và tháo kíp kịp thời.

Các nhân chứng của Reuters nói rằng họ nghe các cảnh sát Nga bàn luận rằng quả bom vừa tìm thấy 'giống y chang' quả bom tại ga Vosstaniya.

Trước đó trong ngày 5-5, trang RT (Nga) cho biết cảnh sát cũng đã bắt giữ sáu người đến từ các nước Trung Á chuyên tuyển quân cho khủng bố. 

Cảnh sát Nga nghi ngờ kể từ năm 2015 sáu người này bắt đầu tuyển những người quốc tịch Trung Á để bổ sung lực lượng cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hoặc Mặt trận Al Nursa và trực tiếp thực hiện các đợt tấn công.

Khi lục soát căn hộ của những người này, cảnh sát còn tìm thấy những tài liệu tuyên truyền khủng bố.

Tuy nhiên, cảnh sát Nga chưa khẳng định liệu có mối liên quan nào giữa những người vừa bị bắt với nghi phạm chính trong vụ đánh bom tàu điện ngầm St Petersburg, chỉ nói rằng 'nhiều người Trung Á có liên hệ với Jalilov'.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên