05/04/2017 15:42 GMT+7

​Mỹ có thể mở rộng lệnh cấm thiết bị điện tử trên máy bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết việc cấm các thiết bị điện tử lớn trên một số chuyến bay có thể mở rộng ra thêm nhiều sân bay và loại thiêt bị hơn nữa.

Một nữ hành khách cất máy tính vào hành lý ở sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul tháng 3-2017 - Ảnh: Reuters
Một nữ hành khách cất máy tính vào hành lý ở sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul tháng 3-2017 - Ảnh: Reuters

Lệnh cấm hiện hành, theo đài CNN, áp dụng cấm các thiết bị điện tử cỡ lớn từ 10 sân bay tại 8 quốc gia châu Phi và Trung Đông. Theo đó hành khách phải gởi tất cả các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động vào hành lý ký gởi.

"Chúng ta có thể không loại trừ khả năng mở rộng lệnh cấm trong tương lai" - phát ngôn viên của DHS, ông David Lapan nói với các nhà báo.

Tuy nhiên ông Lapan khẳng định lệnh cấm mới đó, nếu có, cũng không phải là sớm ban hành.

Đài CNN dẫn một nguồn tin liên quan đến các thủ tục sàng lọc tại sân bay cho biết DHS cũng nhắm đến việc cách ly một số máy bay nhất định để kiểm tra thêm khi chúng hạ cánh tại Mỹ.

Cơ quan chức năng Mỹ cho biết lệnh cấm các thiết bị điện tử tập trung vào 8 quốc gia trên là một phần trong cảnh báo của cơ quan tình báo nước này.

Các báo cáo cho thấy Washington có niềm tin lớn hơn đối với các máy quét an ninh tại các sân bay ở Mỹ và châu Âu.

"Mục tiêu của chúng tôi là ngăn không cho ai đó đưa thiết bị nổ lên máy bay và do đó chúng tôi có gắng giảm thiểu rủi ro ở mức cao nhất trong khả năng" - ông Lapan giải thích.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên