04/04/2017 10:13 GMT+7

Ông Trump tặng 3 tháng lương bảo tồn Công viên Quốc gia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ quyết định tặng số tiền lương đầu tiên của ông cho hoạt động bảo tồn rừng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer (phải) trao cho Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke tấm séc quyên góp tiền lương quý đầu của tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer (phải) trao cho Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke tấm séc tiền lương quý đầu của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP

"Đó là hết thẩy tiền lương Tổng thống nhận được trong quý đầu tiên" - phát ngôn viên Sean Spicer thông báo với giới truyền thông hôm 3-4.

Đài BBC cho biết ông Spicer đã trao tấm séc 78.333,32 USD cho Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke và người quản lý khu di tích lịch sử Harper's Ferry là ông Tyrone Brandyburg.

"Tổng thống tự hào đóng góp lương quý đầu của ông cho nhiệm vụ quan trọng của Cục Công viên quốc gia" - phát ngôn viên Spicer tuyên bố.

Trước đây, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng tuyên bố sẽ quyên tặng toàn bộ tiền lương hằng năm của ông nếu thắng cử. Ước tính lương hằng năm của Tổng thống Mỹ vào khoảng 400.000 USD.

Tháng trước, theo đài CNN, ông Spicer cũng từng cho biết Tổng thống sẽ quyên tặng toàn bộ tiền lương vào cuối năm.

Bộ trưởng Zinke cho biết rất "xúc động" trước sự đóng góp của ông Trump và nói thêm rằng số tiền sẽ được dùng để bảo tồn các khu di tích lịch sử của quốc gia.

"Chúng tôi chỉ còn khoảng 229 triệu USD tiền bảo dưỡng các di tích chiến tranh. Chúng tôi rất vui vì khoản quyên góp này" - ông Zinke nói.

Tuy nhiên giới quan sát nhanh chóng chỉ ra rằng ông Trump đang đóng góp cho một cơ quan mà ông muốn cắt giảm hơn 1 tỉ USD tiền tài trợ.

Động thái trên của ông Trump cũng bị giới truyền thông xã hội "soi" kỹ lưỡng. Nhiều người cho rằng phần quyên tặng của ông chỉ đủ để trả cho 2 giờ đảm bảo an ninh tại khu nghỉ dưỡng Mar Mara-Lago thuộc sở hữu của gia đình ông Trump tại bang Florida hoặc chỉ bằng tiền an ninh nửa ngày ở tòa nhà Trump Tower.

Trong khi đó một số người ủng hộ Tổng thống đã ca ngợi động thái trên của ông Trump.

Cho đến nay, Tổng thống Trump vẫn chứng tỏ là người có "lời nói đi đôi việc làm", bất chấp việc thường bị chỉ trích mạnh mẽ.

Nổi bật trong các quyết định thực hiện các cam kết tranh cử là việc rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ban hành sắc lệnh hạn chế nhập cảnh đối với một số quốc gia để đảm bảo an ninh cho nước Mỹ, sắc lệnh xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico, hạn chế chương trình chăm sóc y tế giá rẻ của chính quyền tiền nhiệm, giảm ngân sách cho viện trợ và bảo vệ môi trường để đầu tư vào quốc phòng,..

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên