03/04/2017 14:08 GMT+7

Mạng lạm dụng tình dục trẻ em 'đồn trú' tại châu Âu

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổ chức Theo dõi Internet (IWF) cho biết châu Âu là nơi chứa phần lớn các máy chủ có các trang web về lạm dụng tình dục trẻ em.

Bàn phím máy tính sáng lên bởi các mã mạng - Ảnh: Reuters
Thế giới mạng còn nhiều góc tối - Ảnh: Reuters

Báo cáo của tổ chức IWF, có trụ sở tại Anh, cho biết châu Âu dẫn đầu danh sách các khu vực trên thế giới có các trang web về lạm dụng tình dục trẻ em với 60%, kế đến là Bắc Mỹ với 37%.

Cụ thể, IWF nhận thấy 92% các địa chỉ trang mạng lạm dụng tình dục trẻ em bị phát hiện trong năm 2016 có máy chủ đặt tại 5 quốc gia là Hà Lan (37%), Mỹ (22%), Canada (15%), Pháp (11%) và Nga (7%).

Báo cáo cũng cho biết mạng xã hội là một trong các loại địa chỉ ít bị lợi dụng trong vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em. Trong khi đó các trang lưu trữ hình ảnh và các máy chủ không gian mạng là nơi có nhiều dịch vụ lạm dụng nhất.

Trong số những phát hiện chính của báo cáo, theo đài Channel NewsAsia, 94% URL được lưu trữ trong các ứng dụng miễn phí, không yêu cầu phải thanh toán để tạo tài khoản hay tải nội dung lên mạng.

"Bọn tội phạm đang ngày càng sử dụng nhiều thủ thuật để che giấu những hình ảnh và video lạm dụng tình dục trẻ em trên Internet và để lại manh mối cho những kẻ ấu dâm có thể tìm thấy và xem chúng. Thường những hình ảnh và video đồi trụy này ẩn sau những nội dung hợp pháp" - bản báo cáo của IWF nêu rõ.

Giám đốc điều hành IWF, bà Susie Hargreaves cho biết việc chuyển sang các máy chủ châu Âu để lưu trữ những nội dung lạm dụng tình dục ở trẻ cho thấy sự đảo chiều so với những năm trước đây.

"Bọn tội phạm ngày nay cần dịch vụ lưu trữ Internet tốt với đường truyền tốc độ cao và tiện dụng. Dịch vụ này không tốn gì cả và cho phép mọi người ẩn danh nên sẽ rất thu hút" - bà Hargreaves nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên