03/04/2017 14:54 GMT+7

Ấn Độ bắt kẻ cưỡng hiếp cô gái nước ngoài suốt nửa năm

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhà chức trách Ấn Độ ngày 2-4 bắt giữ một người đàn ông do giam giữ và cưỡng hiếp một cô gái người Uzbekistan gần nửa năm trời. 

Bất chấp sự phản đối của công chúng, các vụ cưỡng hiếp phụ nữ vẫn xảy ra ở Ấn Độ - Ảnh: HT
Bất chấp luật đã được sửa và sự phản đối của công chúng, các vụ cưỡng hiếp phụ nữ vẫn xảy ra ở Ấn Độ - Ảnh: Hindustan Times

Báo chí Ấn Độ đưa tin kẻ bị bắt có tên Sonu, là dân ở Mehrauli, thủ đô New Delhi. Nạn nhân là một cô gái 22 tuổi đến từ Uzbekistan.

Nguồn tin cảnh sát cho biết theo tố cáo của nạn nhân, Sonu đã lừa cô đến Ấn Độ làm việc. Anh ta đã liên lạc với cô qua Facebook, nói mình là giám đốc điều hành một công ty công nghệ ở Gurgaon và mời cô sang làm việc.

Tin lời, cô gái bay tới Ấn Độ. Sonu ra đón ở sân bay, sau đó đưa cô tới một căn nhà ở Mehrauli.

"Sonu lấy hộ chiếu và tiền bạc của cô gái, nói anh ta giữ lại làm khoản đặt cọc. Sau đó anh ta chuyển đến sống với cô gái và cưỡng hiếp cô trong gần nửa năm", một cảnh sát nói.

Cảnh sát ngày 2-4 đã bắt giữ Sonu sau khi kết quả giám định xác nhận cô gái bị cưỡng hiếp. Anh ta hiện đã bị truy tố và đang bị điều tra xem có dính líu đến đường dây buôn người hay không.

Theo Hindustan Times, đây là vụ tấn công tình dục thứ hai nhằm vào công dân Uzbekistan được báo cáo ở Ấn Độ trong vòng chưa đầy một tháng qua. Trước đó hôm 15-3, một phụ nữ Uzbekistan cáo buộc cô bị bạn trai cũ và 4 người bạn của anh ta cưỡng hiếp tập thể. 

Mặc dù Ấn Độ đã sửa luật theo hướng tăng mức phạt kẻ phạm tội hiếp dâm và bạo hành phụ nữ, các vụ tấn công tình dục phụ nữ vẫn thường xuyên xảy ra ở nước này. 

Theo số liệu của Cục thống kê tội phạm, trong năm 2015 có ít nhất 34.651 vụ hiếp dâm được báo cáo ở Ấn Độ, trong đó có 33.098 trường hợp nạn nhân có quen biết hung thủ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên