31/03/2017 11:07 GMT+7

​Triều Tiên phản ứng việc ông John McCain xúc phạm Kim Jong Un

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bình Nhưỡng dọa động binh với Mỹ sau khi thượng nghị sĩ John McCain gọi nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là "thằng nhóc béo ị điên rồ".

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un (trái) và thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Ảnh: AFP/Reuters
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un (trái) và thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Ảnh: AFP/Reuters

Thượng nghị sĩ John McCain đã châm ngòi cho một cuộc đấu khẩu với CHDCND Triều Tiên khi gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là "thằng nhóc béo ị điên rồ" trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Cụ thể, theo báo Telegraph (Anh), trong cuộc trả lời phỏng vấn đài MSNBC đầu tháng này, khi đề cập tới chuyện Trung Quốc chặn những từ khóa tìm kiếm trên Internet về chủ đề nhạy cảm về ông Kim Jong Un, ông John McCain nhận xét: "Trung Quốc là nước duy nhất có thể kiểm soát được Kim Jong-un, thằng nhóc béo ị điên rồ đang lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Họ có thể chặn đứng nền kinh tế của CHDCND Triều Tiên trong một tuần".

Thượng nghị sĩ 74 tuổi của Mỹ cho rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên là người không có lý trí.

Phản ứng sau những nhận xét của ông John McCain, hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên KCNA ra thông cáo lên án lời lẽ của ông McCain đã gây "tổn hại phẩm giá" của một đất nước.

Một phát ngôn viên của Bộ ngoại giao CHDCND Triều Tiên nêu quan điểm với hãng KCNA, cho rằng những lời bình luận của ông McCain đã mang tính "phỉ báng" và ông đã làm tổn hại phẩm giá của CHDCND Triều Tiên cũng như nhà lãnh đạo của họ.

Cũng đề cập việc thượng nghị sĩ Ted Cruz từng hối thúc việc đưa CHDCND Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố, hãng thông tấn KCNA cho rằng những quan điểm đó đã thể hiện thái độ "thù địch tệ hại nhất với lý tưởng và hệ thống xã hội của CHDCND Triều Tiên cũng như nhân dân Triều Tiên, là một sự khiêu khích nghiêm trọng chẳng khác gì một lời tuyên chiến".

Hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên khẳng định "các quân nhân cũng như người dân CHDCND Triều Tiên coi phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao của họ cũng như sinh mệnh và linh hồn của họ". Do đó KCNA tuyên bố, với những phát ngôn hàm hồ của ông John McCain và ông Ted Cruz, Bình Nhưỡng sẽ có những biện pháp đáp trả thích đáng.

Tuy nhiên thượng nghị sĩ John McCain tỏ ra không nao núng trước những tuyên bố gay gắt của Bình Nhưỡng. Trên tài khoản Twitter, ông McCain thậm chí còn đùa cợt lại với một phản hồi khác khi viết: "Gì cơ, chẳng lẽ họ muốn tôi gọi anh ta là thằng nhóc gầy gò điên rồ ư?"

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên