31/03/2017 06:16 GMT+7

9 công dân Malaysia tại Triều Tiên đã về nước 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chín công dân Malaysia đã được Bình Nhưỡng trả tự do theo thỏa thuận với Malaysia, chấm dứt cuộc khủng hoảng ngoại giao liên quan tới ông Kim Jong-Nam.

Một cảnh sát Malaysia làm nhiệm vụ bên ngoài khu vực giữ thi thể ông Kim Jong Nam tại bệnh viện Kuala Lumpur ngày 29-3 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, chiếc máy bay Bombardier BD-700 Global Express đã đưa ba cán bộ đại sứ quán cùng 6 thân nhân trong gia đình họ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur sớm ngày hôm nay (31-3) trước khi mặt trời mọc.

Tại đó, ngoài những người thân thích họ hàng, còn có Bộ trưởng ngoại giao Malaysia, ông Anifah Aman ra đón.

Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại ngày 13-2 tại sân bay Kuala Lumpur bằng loại chất độc thần kinh VX.

Vụ ám sát đã kéo theo những xung đột ngoại giao căng thẳng giữa Malaysia và CHDCND Triều Tiên. Hai bên đã trục xuất đại sứ của nhau và cấm không cho công dân mỗi nước rời đi.

Chín công dân Malaysia được phép rời Bình Nhưỡng ngày thứ năm (30-3) theo thỏa thuận thi thể của ông Kim Jong Nam cũng sẽ được trả về cho phía CHDCND Triều Tiên.

Truyền thông của Trung Quốc, Nhật Bản và Malaysia đều đưa tin cho biết, khi thi thể của ông Kim Jong Nam đã được đặt trên chiếc máy bay bay tới Bắc Kinh ngày 30-3 thì cũng là lúc các công dân Malaysia khởi hành trên chuyến bay cất cánh từ Bình Nhưỡng để trở về nhà. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên