30/03/2017 10:12 GMT+7

Có người Việt bị bắt trong đợt truy quét tại Malaysia

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Tổng cộng 268 người nước ngoài không có giấy tờ hợp pháp đã bị bắt trong chiến dịch “Op Ikrar” ở khu vực Dengkil, bang Selangor.

Những lao động nước ngoài không giấy tờ bị bắt trong chiến dịch Op Ikrar rạng sáng 29-3 - Ảnh: AstroAwani
Những lao động nước ngoài không giấy tờ bị bắt trong chiến dịch Op Ikrar rạng sáng 29-3 - Ảnh: AstroAwani

Theo hãng thông tấn Bernama, chiến dịch "Op Ikrar" bắt đầu vào lúc 0h15 sáng 29-3, với sự tham gia của 178 nhân viên của nhiều cơ quan chức năng trong đó có Cục nhập cư, Cơ quan đăng ký quốc gia và Lực lượng Chiến dịch tổng quát.

Họ tập trung vào 5 khu nhà ở với khoảng hơn 50 phòng được cho là tập trung đông người lao động nước ngoài lưu trú bất hợp pháp.

Tổng giám đốc Cục nhập cư Malaysia, ông Mustafar Ali cho biết những người bị bắt giữ trong độ tuổi từ 20 đến 40. Họ là công dân đến từ Bangladesh, Indonesia, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan,.

"Họ bị nghi ngờ lưu trú bất hợp pháp tại đây bởi họ muốn trốn tránh lực lượng chức năng. Trong số những người bị bắt có những đối tượng không có giấy tờ hợp pháp hoặc lưu trú quá thời gian quy định trên giấy tờ", ông Mustafar thông báo với giới truyền thông.

Ông Mustafar khẳng định Cục nhập cư Malaysia sẽ không nhân nhượng với người nước ngoài sống bất hợp pháp ở Malaysia và sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch tương tự. Ông cho rằng thời gian qua, những người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp đã gây ra một số vấn đề xã hội cho Malaysia.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên